Cụm thi đua số 9 giao lưu điển hình tiên tiến

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/5, Cụm thi đua số 9 và Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019)…

Tại buổi lễ, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 9 (Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm) cho biết, những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào người tốt, việc tốt, tại các đơn vị của Cụm thi đua số 9 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, trật tự đô thị, văn hóa, cải cách hành chính...
 Ban tổ chức giao lưu với điển hình người tốt việc tốt.
Tiêu biểu, quận Cầu Giấy, Thanh Xuân luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu thành phố về công tác giáo dục, đã đào tạo được nhiều em là con ngoan trò giỏi; thầy cô tâm huyết, yêu nghề, tận tâm hướng dẫn học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ chương trình, các khách mời là người tốt việc tốt trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội đã giao lưu, chia sẻ về những việc làm tốt, đóng góp cho cộng đồng. Điển hình là ông Đỗ Đức Quyền - công dân tổ dân phố số 13, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, mặc dù tuổi đã cao nhưng luôn tích cực đóng góp sức mình trong việc xây dựng đô thị văn minh. Năm 2017, khi UBND phường Mễ Trì tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, bác đã tình nguyện tham gia trông nom nghĩa trang. Từ đó đến nay bác thường xuyên làm công việc chăm sóc, dọn dẹp, thắp hương từng ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh và nhắc nhở những người bán hàng rong không bày hàng bừa bãi ở cổng nghĩa trang.
Bác Trương Thị Hội Tố - công dân phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, nguyên Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Nam Định năm nay đã 90 tuổi, nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ của quận Thanh Xuân. Bác tình nguyện mở phòng khám kiểm tra sức khỏe và tư vấn miễn phí cho hàng nghìn bệnh nhân.
Bác Vũ Dương Hưng – công dân tổ dân phố 16, phường Phúc La, quận Hà Đông đã chủ động đề xuất xây dựng “tổ dân phố điện tử” đầu tiên trên địa bàn Hà Đông nhằm giảm tải cho công tác quản lý của bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố cũng như của chính quyền phường Phúc La trong việc quản lý dữ liệu dân cư trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần