Cụm Thi đua số XIII đánh giá kết quả thực hiện giao ước thi đua nửa đầu năm

Linh Nguyễn. Ảnh: Minh Nguyệt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (28/7), Cụm Thi đua số XIII của TP Hà Nội đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Tới dự có Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn.

Theo đánh giá từ đầu năm đến nay, các cơ quan, đơn vị thuộc Cụm Thi đua số XIII của TP đã đạt kết quả khả quan trong công tác, tạo đà hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Cụm có 17 đơn vị, trong đó đầu năm nay, có 2 đơn vị đăng ký Cờ Chính phủ, 10 đơn vị đăng ký Cờ TP, 5 đơn vị đăng ký Bằng khen TP.

 Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Cụm Thi đua số XIII 

Từ đó, các đơn vị theo các chỉ tiêu đăng ký của mình đã đăng ký mô hình, đưa ra những giải pháp, sáng kiến, cách làm hay để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị, đạt kết quả cao trong công tác, được Cụm ghi nhận báo cáo Hội đồng thu đua TP khen thưởng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng kiện toàn hội đồng thi đua-khen thưởng và sửa đổi quy định của cơ quan về công tác thi đua khen thưởng theo Luật Thi đua-Khen thưởng sửa đổi năm 2013 và Quyết định của UBND TP, như Quỹ Phát triển đầu tư, Báo Hà Nội mới… Một số đơn vị còn thành lập hội đồng xét sáng kiến, đề tài, giải pháp, trong đó Đài PH-TH Hà Nội đã có quyết định công nhận sáng kiến, giải pháp… Thực tế cho thấy, các cơ quan, đơn vị trong Cụm đã thi đua đoàn kết, trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của cụm thi đua, xây dựng tổ chức triển khai phát động các phong trào thi đua lập thành tích.

Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị Cụm trưởng là Quỹ Đầu tư phát triển TP cũng nhận định, vẫn còn một hạn chế nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ của Cụm Thi đua số XIII những tháng đầu năm nay là hầu hết cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng ở các cơ quan, đơn vị trong Cụm là kiêm nhiệm, nên thời gian dành cho công tác thi đua còn hạn chế.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị trong Cụm đã tiến hành tham luận đóng góp vào tiêu chí chấm điểm của Cụm năm 2017 và thảo luận thực hiện Kế hoạch 115 ngày 1/6/2017 của TP, những bất cập trong việc triển khai thực hiện Luật Thi đua-Khen thưởng.

Từ nay đến cuối năm, Cụm Thi đua số XIII xác định đẩy mạnh các phong trào thi đua đẩy mạnh các ngày kỷ niệm lớn, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động nỗ lực thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch thi đua; thực hiện hiệu quả các chương trình cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, thực hiện tốt công tác quốc phòng an ninh, đối ngoại. Đồng thời, sẽ thực hiện tốt các hướng dẫn, quy định của cấp trên và của Cụm về công tác thi đua-khen thưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến; khen thưởng kịp thời và đúng người, đúng việc để công tác này thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, Cụm trưởng Cụm Thi đua số XIII cũng đề nghị các đơn vị triển khai tốt phong trào thi đua “An toàn thực phẩm” trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020, tuyên truyền hưởng ứng “Năm Kỷ cương hành chính” và “Thi đua xây dựng Thủ đô xanh-văn hiến-văn minh-hiện đại”; tích cực trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm và giao lưu với các cụm khác…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần