Cụm thi đua số XIII tổ chức hoạt động về nguồn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn cán bộ Cụm thi đua số XIII thăm Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Chiều 17/3, Cụm thi đua số XIII TP Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ, nhân viên trong Cụm đi thăm Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội; dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 và thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch. Tới dự có Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội Phùng Minh Sơn.

 
Đoàn cán bộ Cụm thi đua số XIII thăm Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Kinhtedothi - Đoàn cán bộ Cụm thi đua số XIII thăm Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long.
Tại Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, Đoàn đã được đại diện Khu di tích giới thiệu khái quát về từng di tích cũng như những di vật còn lại có giá trị lịch sử văn hóa vô giá gắn với mỗi thời kỳ lịch sử nước ta. Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội là bộ phận quan trọng nhất của quốc gia Đại Việt từ thế kỷ XI đến thế kỷ XVIII. Toàn bộ Khu di tích là trung tâm của Cấm Thành, Hoàng thành Thăng Long - nơi ở, làm việc của vua và hoàng gia, gắn với các triều đại Lý, Trần, Lê sơ, Mạc và Lê Trung hưng…

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Đoàn cán bộ Cụm thi đua số XIII đã bày tỏ lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người làm rạng rỡ dân tộc, non sông và đất nước Việt Nam, tưởng nhớ công lao vĩ đại của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

Được biết, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là nơi lưu giữ những kỷ niệm và hiện vật gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; là nơi Bác sống và làm việc trong những năm cuối đời. Ở đây mỗi di tích, mỗi hiện vật đều phản ánh và toát lên cuộc sống đời thường, bình dị của Người.

Theo ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Cụm trưởng Cụm thi đua số XIII, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch năm của Cụm thi đua nhằm hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015). Qua hoạt động này, mỗi cán bộ, đảng viên trong Cụm hiểu thêm về lịch sử đất nước Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là nơi thực tế nhất để mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên trong Cụm thi đua có thêm tư liệu, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần