Củng cố, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể TP Hà Nội

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký ban hành Kế hoạch số 65/KH-BCĐ về hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể TP Hà Nội năm 2012 với mục đích tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể theo tinh thần Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 2/1/2008 của Ban Bí thư Trung ương giai đoạn từ nay đến 2015.

Trong Kế hoạch này, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tiếp tục củng cố, sắp xếp, đổi mới kinh tế tập thể. Trước mắt thực hiện việc sơ kết, tổng kết một số mô hình HTX để nhân rộng các mô hình HTX điển hình, tiên tiến, kinh doanh có hiệu quả, đồng thời tiến hành khảo sát, lựa chọn xây dựng thí điểm một số mô hình HTX để xây dựng và nhân rộng. Cùng với đó là củng cố phát triển các HTX nông nghiệp chuyển hướng hoạt động theo luật gắn với xây dựng nông thôn mới; phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước củng cố, chấn chỉnh hoạt động của một số quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn TP; tập trung giải quyết các HTX chuyển đổi, giải thể.

Trọng tâm của kế hoạch này là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế tập thể và công tác tư vấn hỗ trợ, cung cấp thông tin phục vụ cho các hoạt động phát triển kinh tế của các HTX trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, tham mưu cho Thành ủy, UBND TP tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW5 (Khóa IX) của Đảng về phát triển kinh tế tập thể theo chỉ đạo của Thành ủy; kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Đề án 01-ĐA/TU ngày 11/12/2009 của Thành ủy, Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 4/12/2008 của UBND TP về phát triển kinh tế tập thể.

Một vấn đề nữa được đề cập đến trong Kế hoạch này là đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết với các địa phương trong và ngoài nước để trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao trình độ quản lý và triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế tập thể...

Để thực hiện tốt Kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo ngành của mình tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của TP, trong đó xác định rõ từng mục tiêu, nhiệm vụ, tiến độ, phân công thực hiện hiệu quả.

Liên minh HTX TP được giao là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo UBND TP; cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kiểm tra, sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể TP.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng chỉ rõ, Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể TP yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời kiến nghị với UBND TP xem xét giải quyết.