Cung điện của công nương Diana mở cửa đón khách

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Du khách có thể khám phá hơn 10 phòng, ngoại trừ căn phòng mà Diana, vợ cũ của thái tử nước Anh Charles, đã sống cho tới khi qua đời năm 1997 vì một vụ tai nạn ôtô, cũng như phần mạn nhà mà cặp William-Kate sẽ tới ở từ năm 2013.

Sau hai năm được nâng cấp, cuối cùng cung điện Kensington cũng đã được mở cửa trở lại cho du khách thăm quan vào ngày 26/3. Đây từng là nơi ở của công nương quá cố Diana và sẽ là tổ ấm của con trai bà là Hoàng tử William cùng cô vợ Kate trong tương lai.

Các nhà quản lí cho biết rằng cuộc triển lãm mới này, trong đó có trưng bày những bộ váy cũ của Diana, đã bán được số vé cao hơn nhiều so với trông đợi trước đó.

Người phát ngôn của cơ quan quản lý các cung điện hoàng gia, được giao trọng trách quản lí tòa nhà 407 năm tuổi này, đã chia sẻ: “Chúng tôi từng hi vọng sẽ có khoảng một ngàn du khách tới thăm mỗi ngày, song con số đó đã bị vượt qua chỉ trong có hai tiếng ngày hôm nay.”

Du khách có thể khám phá hơn 10 phòng, ngoại trừ căn phòng mà Diana, vợ cũ của thái tử nước Anh Charles, đã sống cho tới khi qua đời năm 1997 vì một vụ tai nạn ôtô, cũng như phần mạn nhà mà cặp William-Kate sẽ tới ở từ năm 2013.

Những người quản lí hy vọng rằng những cải tiến trong tòa lâu đài như hệ thống âm thanh, chiếu sáng... một phần của cuộc đại tu lâu đài trị giá 12 triệu bảng (tương đương 19 triệu USD), sẽ có thể đem lại sức sống cho tòa nhà đã có hơn 300 năm thuộc quyền sở hữu của hoàng gia Anh.

Người chịu trách nhiệm quản lí chính là Lucy Worsley trả lời AFP: “Khi bạn tới đây, bạn sẽ được chứng kiến dấu ấn của bốn thế kỉ trị vì của hoàng gia.”

Năm chiếc váy của Diana được trưng bày lần này còn bao gồm cả chiếc váy dài do David Emanuel thiết kế mà bà từng mặc trong lễ đính hôn với thái tử Charles năm 1981, cũng như chiếc váy ngắn được người bạn thân Gianni Versace may riêng cho bà năm 1995.

Alexandra Kim, thuộc bộ phận Phục trang Hoàng gia, tự hào cho biết: “Chúng tôi có những ví dụ tuyệt vời về phong cách ăn mặc của công nương Diana thay đổi theo năm tháng, những bộ quần áo mà bà đã mặc đều chứng tỏ sự tự tin cũng như gu thẩm mỹ tinh tế của Diana”.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần