Bí thư Hoàng Trung Hải: Đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo cùng đồng hành xây dựng, phát triển Thủ đô

Hải Dương - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh giá cao sự đóng góp, cống hiến tích cực, bền bỉ, tâm huyết trách nhiệm đối với những thành công của Hà Nội trong năm 2017, phát biểu tại buổi gặp mặt nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo tiếp tục đồng hành cùng lãnh đạo thành phố và các tầng lớp nhân dân, đưa Thủ đô tiếp tục phát triển văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế và niềm tin yêu của Nhân dân cả nước.

Cùng dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch UB MTTQ TP Vũ Hồng Khanh.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi gặp mặt
Phấn khởi, tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội năm 2017, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị với 20/20 chỉ tiêu kinh tế xã hội đạt và vượt, trong đó có 7 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức, nhiều đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả của TP trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, cải thiện việc quản lý nhà nước đối với giáo dục và tôn giáo, tạo niềm tin, đồng thuận xã hội cao. Đồng thời, nhiều đại biểu đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, hiến kế cho thành phố trong thực hiện các mục tiêu xây dựng TP thông minh, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường.

Khẳng định Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là một đầu tàu kinh tế của cả nước, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp trí tuệ, trách nhiệm vì sự phát triển văn minh, hiện đại của Thủ đô. Đó là những đề tài, dự án nghiên cứu có giá trị ứng dụng thực tiễn, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội; Là những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, khẳng định tôn vinh những giá trị cao quý, truyền thống tốt đẹp của văn hóa Thăng Long – Hà Nội cũng như những giá trị mới của nền văn học nghệ thuật đương đại, thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Bên cạnh đó là sự đóng góp quan trọng từ uy tín và ảnh hưởng của các chức sắc tôn giáo trong việc chăm lo xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt
Trao đổi, làm rõ hơn định hướng, giải pháp chính sách đối với những vấn đề các đại biểu quan tâm và cũng chính là trăn trở của lãnh đạo TP, đồng chí Hoàng Trung Hải đặc biệt nhấn mạnh vai trò quan trọng của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo.

Theo Bí thư Thành ủy, với tinh thần của năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) của Trung ương, sẽ là năm Hà Nội chuyển động mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ hơn nữa cả về nhận thức và hành động của đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nhằm cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế Thủ đô cả về số lượng và chất lượng.
Đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ và tập trung sâu hơn vào những lợi thế so sánh mà Hà Nội đang có, nhất là yếu tố về thể chế và con người; cùng với đó đẩy mạnh xã hội, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Phát huy nguồn nhất lực chất lượng cao, tạo hấp dẫn, thu hút vốn đầu tư quốc tế mạnh hơn và hiệu quả hơn nữa. Chủ động hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật công trình khu công nghiệp bằng các dự án FDI được lựa chọn và xúc tiến đầu tư có mục tiêu, trọng điểm.

Đồng thời, các cấp, các ngành của TP tiếp tục nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm hộ nghèo. Tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tập trung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Đảm bảo quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế.
 Lãnh đạo TP với các đại biểu tại buổi gặp mặt
Đặc biệt trong năm 2018, các cấp, các ngành từ TP tới cơ sở tập trung rà soát, đánh giá kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ Thành phố, để tiếp tục có giải pháp trong chỉ đạo, điều hành đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2015 - 2020, gắn với đánh giá tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15 của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính Thủ đô và thực hiện Kết luận 22 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020.

Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy mong muốn và tin tưởng các văn nghệ sỹ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, Bí thư, hiệu trưởng các trường đại học - cao đẳng trên địa bàn TP tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, đưa Hà Nội tiếp tục phát triển văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế và sự tin yêu của nhân dân cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần