Cùng đồng lòng phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại thôn Trung, xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại ngày hội.
Thôn Trung có 250 hộ gia đình, với 930 nhân khẩu. Trong những năm gần đây, Chi bộ thôn Trung liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; Thôn liên tục được UBND huyện công nhận làng văn hóa. Nhờ có sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của người dân, đến nay trên 95% số hộ đã có nước đảm bảo hợp vệ sinh để sử dụng. Hơn 97% rác thải, chất thải của các hộ được thu gom, xử lý không để gây ô nhiễm môi trường. Tỷ lệ ngành nghề dịch vụ thương mại, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp chiếm 80%; 100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ở tại địa phương. Hiện, toàn thôn có 120 hộ khá, giàu (chiếm 48%), có 5 hộ nghèo (chiếm 2%). Các công trình điện, đường, trường, chợ được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Nói chuyện với bà con thôn Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương Phú Xuyên nói chung và thôn Trung (xã Chuyên Mỹ) nói riêng. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, chăm lo cho địa phương; mỗi cán bộ địa phương và Nhân dân phải đoàn kết, đồng lòng hướng tới xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, cùng chung sức xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thời gian tới, nhân dân thôn Trung cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", quan tâm giúp đỡ lẫn nhau để cùng khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội".

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã trao quà của UBND TP cho 10 hộ nghèo trên địa bàn thôn.