Cùng hành động vì một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức tọa đàm kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3) được công bố tại Hội nghị của Liên Hợp quốc (tháng 6/2012) theo đề xuất của Vương quốc Bhutan, một quốc gia ở khu vực Nam Á, nằm sâu trong lục địa phía Đông dãy Himalaya.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Từ năm 1970, bên cạnh các chỉ số về kinh tế thường được dùng để đánh giá về sự giàu có vật chất, nhà vua của Vương quốc Bhutan đã đưa ra một cách thức mới đánh giá sự thịnh vượng của xã hội, đó là thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia. Chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.
Mặt khác, Liên Hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, có độ dài ngày và đêm bằng nhau - biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.
Ngày 26/12/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 2589/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hằng năm”. Việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc của Việt Nam là để cùng thế giới biểu thị mong muốn, niềm tin và quyết tâm phấn đấu vì một thế giới hòa bình, không có chiến tranh, không có đói nghèo; một thế giới phát triển thịnh vượng và bền vững; một thế giới mà tất cả mọi người dù khác màu da, dân tộc, tôn giáo đều được hưởng trọn vẹn hạnh phúc.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - Sở VH&TT Hà Nội Ngô Văn Nam chia sẻ: “Từ năm 2014 đến nay, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc với chủ đề tiếp nối “Yêu thương và chia sẻ” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, hội thảo, hội nghị, tọa đàm diễn đàn về chủ đề hạnh phúc; vinh danh các tổ chức, cá nhân có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng… nhằm mục đích tuyên truyền về giá trị của hạnh phúc, khuyến khích mọi người hành động vì một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn cho bản thân và cộng đồng".
 Trưởng phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - Sở VH&TT Hà Nội Ngô Văn Nam phát biểu.
Để ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc Việt Nam ta. Hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần