Cùng hướng về miền Trung trong chương trình Truyền hình trực tiếp "Bản giao hưởng hòa bình"

Theo Hanoitv.vn
Chia sẻ Zalo

Điều đặc biệt trong chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" thường niên, diễn ra tối nay 25/10 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, là với tinh thần “tương thân tương ái", Ban tổ chức sẽ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt, khắc phục hậu quả lũ lụt, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chương trình ''Bản giao hưởng hòa bình'' năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 20 năm Thủ đô Hà Nội vinh dự đón nhận danh hiệu ''Thành phố Vì hòa bình''.

Chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" với chủ đề đặc biệt "Mẹ Việt Nam" do Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam TP chỉ đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, sẽ được truyền hình trực tiếp từ Nhà Hát Lớn Hà Nội trên cả 2 kênh 1 và 2 của Truyền hình Hà Nội vào 20 giờ ngày 25/10/2020.
Ông Nguyễn Sĩ Trường - Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội cho biết, trong khó khăn, hoạn nạn, tinh thần tương trợ, "nhường cơm sẻ áo" chính là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Và vào tối nay, tinh thần ấy sẽ tiếp tục được lan tỏa ngay tại khán phòng của Nhà hát Lớn, trong một chương trình nghệ thuật chính trị, bằng những hành động cụ thể, góp phần động viên, chia sẻ kịp thời khó khăn mà đồng bào miền Trung đang phải gồng mình vượt qua.
Có thể khẳng định, hình ảnh người Mẹ, Mẹ Việt Nam đã tạc vào non sông đất nước để làm nên những khúc tráng ca bất hủ của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử. Đó cũng là chủ đề được chọn trong chương trình Bản giao hưởng hòa bình năm 2020.
Từ trong sâu thẳm mỗi người con, những người Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân hậu, tần tảo, thầm lặng "chắt đau thương" thành "nhựa sống" cho đời dù trong chiến tranh hay trong thời đại hôm nay luôn là những hình ảnh thân thương và đẹp nhất.
Chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" chủ đề "Mẹ Việt Nam" có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tùng Dương, Tấn Minh, Lan Anh. Hồ Trung Dũng, Phạm Thu Hà...
Trong chương trình, khán giả lại một lần nữa được sống lại với những cảm xúc dâng trào qua các những ca khúc viết về người Mẹ như: Huyền thoại mẹ, Đất nước lời ru, Gánh mẹ, Lời ru cho con...
Đặc biệt, một phần ba chương trình sẽ dành cho những ca khúc hướng về Miền Trung thân yêu như Về Miền Trung, Rào Trăng thương nhớ, Vòng tay đất mẹ...
Số tiền quyên góp được ngay tại chương trình và vận động quyên góp, sẽ được MTTQ Việt Nam TP Hà Nội chuyển tới đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại khó khăn do thiên tai mưa lũ xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần