Cung tiến linh vật đá tôn tạo Lăng Bác Hồ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 4/11, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã vinh dự cung tiến linh vật đá, góp phần tôn tạo cảnh quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và chứng kiến buổi lễ.

Tỉnh Nghệ An đã tổ chức khảo sát nhiều nơi, nhiều chủng loại đá quý và tìm được loại đá tại núi PuCooc, bản Cô, xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp. Đây là loại đá thiên nhiên, tích tụ hàng triệu năm trong lòng đất, có độ cứng và độ bền cao, tỷ trọng nặng, không bị ăn mòn bởi nước, axít, không bị ôxy hóa, có màu xanh lam, đỏ và phớt tím.

Cung tiến linh vật đá tôn tạo Lăng Bác Hồ - Ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự Lễ trao tặng đá quý của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An cho Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hò Chí Minh nhằm góp phần tôn tạo cảnh quan công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN)

Loại đá này có khả năng thấu quang và chiết quang được gọi là “Đại Lam Ngọc.”

Sau nhiều tháng chế tác, Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Nghệ An đã vinh dự cung tiến ba khối đá quý để trưng bày tại nơi yên nghỉ của Bác Hồ kính yêu, góp phần cùng với những sản vật đặc sắc của các vùng miền trong cả nước, tôn tạo cảnh quan khu vực Lăng Bác.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau hai tháng bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2012, lễ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 7/11/2012.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần