Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng: Quy hoạch để phù hợp với chỉnh trang đô thị

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hải Phòng dự kiến tiến hành khởi công dự án cải tạo chỉnh trang Cung văn hóa thiếu nhi TP. Khi đi vào hoạt động, công trình sẽ góp phần phục vụ tốt các hoạt động vui chơi giải trí của trẻ em Hải Phòng.

Cung văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng có diện tích rộng gần 5ha, đứng sau tỉnh Quảng Ninh và rộng thứ 2 trên cả nước nhưng ngược lại công năng sử dụng vẫn còn quá ít, nhiều khu đất trống cỏ mọc bỏ hoang từ nhiều năm qua. Điều này là vô cùng lãng phí trong khi mỗi năm Cung văn hóa tiếp nhận tới vài nghìn thiếu nhi đến tham gia các chương trình hoạt động vui chơi tại Cung.
 
Hiện tại toàn bộ Cung văn hóa chưa được đầu tư xứng tầm, gây lãng phí tài sản đất công. Vì vậy việc chỉnh trang lại Cung văn hóa trong thời gian tới là vô cùng quan trọng và cần thiết với một TP phát triển năng động như Hải Phòng hiện nay.
Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương cho biết: Thành đoàn Hải Phòng được UBND TP giao cho làm chủ đầu tư cải tạo, chỉnh trang Cung văn hóa với mục đích đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu vui chơi trên diện tích 4,92ha, xây dựng đường ven hồ dài 185m… cùng nhiều hạng mục công trình khác như trồng cây xanh, bó vỉa hè nhằm chỉnh trang bộ mặt đô thị. Điều này đồng nghĩa với việc những nơi bỏ hoang, phần diện tích chưa sử dụng sẽ được quy hoạch lại và xây dựng trong thời gian tới.
Giám đốc Cung văn hóa thiếu nhi Hải Phòng Lê Như Hải thông tin: UBND TP Hải Phòng có chủ trương quy hoạch lại Cung văn hóa thiếu nhi là hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển hiện tại. Về cơ bản không có gì thay đổi so với quy hoạch cũ. Không gian quy hoạch vẫn được giữ nguyên như giữ lại khu nhà 2 tầng, khối trung tâm và nhà hát hiện có, đồng thời bổ sung thêm hạng mục như bể bơi, nhà thi đấu đa năng, Quảng trường nghi thức đội.
Đối với khu vui chơi giải trí, 21 hộ kinh doanh từ vườn hoa Kim Đồng ở dải trung tâm về cũng được bố trí hoạt động tại chính phần đất đã được quy hoạch từ những năm 2010. Hơn nữa 21 hộ kinh doanh ở dải trung tâm TP đều là diện rất khó khăn, nên việc TP có cơ chế hỗ trợ cho họ cũng là nhằm đảm bảo an sinh xã hội là vô cùng tốt cho họ. Phía Cung rất mong muốn được giữ lại bể bơi, nhà thi đấu đa năng để cho các cháu có cơ hội được hoạt động vui chơi giải trí tại Cung.
Như vậy, dự án quy hoạch, chỉnh trang lại Cung văn hóa thiếu nhi TP Hải Phòng là nhằm mang lại những lợi ích thiết thực nhất cho các cháu nhỏ của Hải Phòng. Điều này đồng nghĩa với việc quy định lại việc sử dụng đất, xây dựng công trình, kiến trúc, cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm bảo vệ cảnh quan môi trường, khai thác và sử dụng các công trình trong phạm vi đã quy hoạch.
Từ nhiều năm trước Cung văn hóa đã là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi thông qua các tổ chức nhằm giáo dục tinh thần và thể chất cho thiếu nhi; phát hiện năng khiếu, tài năng và khả năng sáng tạo của thiếu nhi thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng và hoạt động thực tiễn… khi hoàn thành xong việc xây dựng dự án vào thời gian tới chắc chắn Cung văn hóa thiếu nhi là một điểm hấp dẫn hơn nữa cho thiếu nhi TP với các công năng sử dụng được phát huy một cách hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần