Cung Việt Xô chỉ tạm dừng hoạt động khu vực sân khấu biểu diễn

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giám đốc Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô Phạm Tuấn Anh cho biết: Vụ cháy ảnh hưởng đến khu vực sân khấu biểu diễn, nên các hoạt động diễn ra trong ở đây sẽ bị tạm dừng. Khu vực nhà triển lãm, nhà học tập… vẫn được hoạt động bình thường nếu đảm bảo an toàn.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 5 giờ 35 phút người dân sống gần khu vực Cung Việt Xô phát hiện khói cuồn cuộn ở Cung văn hóa, lúc đó có một vài công nhân làm trên mái. Lập tức người dân gọi điện thoại cho lực lượng chức năng báo cháy. Ngay khi nhận được tin cháy, Công an quận Hoàn Kiếm đã điều 30 chiến sỹ cùng 6 xe cứu hỏa đến hiện trường, tổ chức dập lửa. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

 Lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục khắc phục vụ hỏa hoạn

Tuy nhiên, theo ông Phạm Tuấn Anh, hiện nay lực lượng PCCC vẫn bơm nước vào khu vực sân khấu để làm mát, phòng trường hợp ngọn lửa bùng trở lại. Hiện trường của vụ cháy vẫn bị phong tỏa để phục vụ công tác PCCC, nên Ban quản lý chưa nắm được thiệt hại. Song về cơ bản ghi nhận ban đầu, vụ cháy chỉ ảnh hưởng đến khu vực sân khấu biểu diễn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn tiếp tục được điều tra.

“Ngay sau khi sự việc được giải quyết, nếu cơ quan chức năng đánh giá đảm bảo an toàn, các khu vực không bị ảnh hưởng trong vụ cháy như nhà triển lãm, nhà học tập… vẫn được tổ chức các hoạt động. Vì đang tập trung xử lý vụ cháy nên chúng tôi chưa rà soát các chương trình biểu diễn đã ký hợp đồng trong thời gian tới. Tuy nhiên, lãnh đạo Cung sẽ có thông báo đến các đơn vị để cùng chia sẻ sự cố đáng tiếc đã xảy ra” – ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh.

Trước mắt hiện nay, chương trình liveshow của ca sĩ Quang Hà mang chủ đề “Không thể thay thế” diễn ra vào tối 28 và 29/9 đã phải tạm hoãn, tìm địa điểm thay thế. Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 14 giờ ngày 28/9 tại khách sạn Marriott (với sức chứa gần 1000 người).

 Bầu sô của ca sĩ Quang Hà cho biết: Ê kíp phải vội vàng tìm địa điểm tổ chức thay thế cho đêm diễn 28 và 29/9

‘’Liveshow của Quang Hà lần này có nhiều đơn vị tài trợ do vậy chúng tôi đành phải xử lý gấp bằng cách bù bằng buổi biểu diễn khác. Theo đó, chiều nay lúc 2 giời, các khách hàng và khán giả đã có vé xem show tối nay nếu không bận có thể tới khách sạn Marriott để xem chương trình. Chúng tôi tạm thời khắc phục sự cố như vậy. Ngày mai chúng tôi sẽ tìm địa điểm tiếp để tổ chức đền bù cho các khán giả còn lại. Trường hợp khán giả nào bận không thể thu xếp đến xem muốn hoàn vé thì liên lạc BTC sau để nhận lại tiền’’ - Quang Cường cho hay.

Theo Quang Cường - người quản lý của ca sĩ Quang Hà: Sự cố hỏa hoạn ở Cung Việt Xô diễn ra quá bất ngờ. Các thiết bị âm thanh hiện đại của liveshow Quang Hà đã được chuyển vào trong từ mấy ngày qua đang được niêm phong bên trong. Các thiết bị này được nhà sản xuất đầu tư hàng chục tỉ đồng. Chính vì vậy, ê kíp cũng đang rất sốt ruột. Ngay sau khi nghe thông tin vụ cháy, Quang Cường và ê kíp đã tới ngay hiện trường nhưng không được phép vào trong.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần