“Cuộc cách mạng” của bitcoin sẽ còn kéo dài

Nguyễn Thu (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedoth - Mặc dù khẳng định rủi ro biến động mạnh trong giá cả bitcoin, nhà đầu tư tỷ phú Mike Novogratz nhận định “cuộc cách mạng” của bitcoin còn lâu mới chấm dứt.

Nhà đầu tư tỷ phú Mike Novogratz cho rằng đợt tăng giá của loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới vẫn chưa kết thúc. Ảnh: Reuters
Tỷ phú Mike Novogratz cho rằng, đợt tăng giá của loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới vẫn chưa kết thúc dù thị trường đang lo ngại về "bong bóng" tiềm năng cũng căng lên cùng với giá cả bitcoin.
Nhận định về xu hướng tăng giá chóng mặt của đồng tiền ảo này, ông Novogratz nói rằng “cuộc cách mạng” của bitcoin còn lâu mới chấm dứt.
“Thế giới đang trong giai đoạn đầu cơ blockchain. Hiện giờ chúng ta chưa cận với giai đoạn kết thúc đầu cơ. Bitcoin sau này sẽ được chấp nhận nhiều hơn”, và đợt “bán hạ giá” sau giai đoạn đầu cơ sẽ hoàn tất”, tỷ phú Novogratz nói.
Tuy nhiên, nhà đầu tư này cũng khẳng định về rủi ro biến động mạnh trong giá cả bitcoin. “Điều này là không thể tránh khỏi. Các ngân hàng sẽ hành động chậm chạp trong việc tham gia vào ngành công nghiệp này. Tôi không cho rằng bitcoin sẽ nhanh chóng được đón nhận như là một loại tiền tệ”, ông Novogratz nói thêm.
Bitcoin khởi đầu năm nay với giá 1.000USD, song đạt mức 18.000USD trong ngày 8/12. Trang Zerohedge đã và đang theo dõi giá bitcoin cùng số ngày mà nó cần để tăng thêm 1.000USD trong thời gian qua.
Theo thống kê của trang Zerohedge, để đi từ điểm vô giá trị đến 1.000USD, bitcoin mất 1.789 ngày, song để chạy từ 17.000USD lên 18.000USD, nó chỉ mất có 10 phút.
Mike Novogratz là cựu chuyên gia thuộc Fortress Investment Group kiêm nhà sáng lập quỹ đầu tư tiền ảo lớn nhất thế giới. Tỷ phú Novogratz từng nhận định trên kênh Bloomberg rằng bitcoin là bong bóng lớn nhất lịch sử, song lại khuyên rằng ai cũng nên sở hữu đồng tiền ảo này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần