“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội 2014”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” sẽ được tổ chức vào 8 giờ sáng 9/11 tại cổng chính công viên Thống Nhất với sự tham gia của hàng ngàn người vào cuộc chạy từ thiện quanh Hồ Thiền Quang.

Đây là cuộc chạy thường niên nhằm gây quỹ hỗ trợ việc chữa trị cho các trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh đồng thời góp phần giúp đỡ các bệnh viện trên địa bàn.

“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” là hoạt động cộng đồng với sự tham gia của doanh nghiệp và gia đình nhằm thúc đẩy trách nhiệm xã hội và tăng cường nhận thức về chăm sóc sức khỏe. 

Ngài David Devine, Đại sứ Canada tại Việt Nam cho rằng: "Sự ủng hộ và tham gia của mọi người tại những sự kiện như Cuộc chạy vì trẻ em tại  Hà Nội góp phần xây dựng một thế hệ tương lai khỏe mạnh cho Việt Nam. Mỗi trẻ em nơi đây xứng đáng được sống vui khỏe và hạnh phúc, và tất cả chúng ta cùng nhau có thể làm điều này trở thành hiện thực." 
Đại sứ Canada David Devine, Nghệ sĩ Nhân Dân Lê Khanh và ban tổ chức Cuộc chạy  vì Trẻ em đến thăm bệnh viện nhi Trung Ương ngày 22/10/2014
Đại sứ Canada David Devine, NSND Lê Khanh và ban tổ chức "Cuộc chạy vì trẻ em" đến thăm bệnh viện nhi Trung Ương ngày 22/10/2014.
Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng, cảm kích chứng kiến thái độ cam kết, sự tham gia nhiệt tình 

của Đại sứ quán Canada trong việc cùng với các cơ quan, tổ chức của Việt Nam tổ chức cuộc chạy thường niên này. Rất nhiều bạn bè quốc tế đang sống, học tập và làm việc tại Hà Nội luôn có mặt tại sự kiện trong tâm trạng phấn khởi, với mong muốn được chạy cùng người dân Hà Nội để chung tay góp sức giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc chạy vì trẻ em tại Hà Nội là một hoạt động đối ngoại nhân dân hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước nói chung, và với Canada nói riêng."

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, chiến dịch bán áo phông gây quỹ sẽ diễn ra 8 ngày trước sự kiện tại 4 địa điểm của Joma Bakery Café (43 Tô Ngọc Vân, 22 Lý Quốc Sư, 28 Tống Duy Tân, 38 Liễu Giai) và 1 địa điểm của Coffee Inn (3 Phan Chu Trinh) để nhiều người dân biết và tham gia làm từ thiện. Có các quầy bán đồ ăn và nước giải khát của các thương hiệu Joma Bakery Café  (cam kết góp 100% lợi nhuận cho chương trình), quầy phát nước miễn phí của nhãn hàng Alba.

“Cuộc chạy vì trẻ em Hà Nội” (HRC) đã trở thành một chương trình gây quỹ truyền thống tại Hà Nội thu hút hàng ngàn người dân thủ đô và bạn bè quốc tế tham gia, quyên góp trung bình khoảng 1 tỉ đồng mỗi năm. Tiền quyên góp được dùng để hỗ trợ điều trị cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị mắc bệnh ung thư và bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và trong Chương trình Nhịp tim Việt Nam của VinaCapital Foundation.  HRC 2014 tiếp tục nhận được sự đồng hành của NSND Lê Khanh và Ca sỹ Thái Thùy Linh.

Chương trình do Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada (VCFA), Sở Ngoại vụ thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (Haufo), Hiệp hội Doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CanCham), Công ty Manulife Việt Nam và Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội phối hợp tổ chức.