Cuộc chiến trụ hạng V-League 2020: Kết quả đang chờ vào điều may rủi

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi đội bóng đều có mục tiêu cho một mùa giải. V-League 2020 dần đi vào hồi kết nhưng trước phát biểu của HLV Nguyễn Thành Công mang ông trời ra quyết định cho thấy nhiều sự hoài nghi và nhiều ý kiến trái chiều.

Quảng Nam có "lột xác" đúng nghĩa?
V-League 2020 đang đi vào hồi kết, nhóm trụ hạng chỉ còn 1 vòng đấu khi tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất đang gọi tên Nam Định và Quảng Nam, trong khi đó nhóm tranh vô địch cũng đã phân hạng rõ rệt những cái tên đang cạnh tranh trực tiếp chỉ còn Viettel, Sài Gòn, Hà Nội và Than Quảng Ninh.
Riêng đối với cuộc đua trụ hạng, tại vòng 4 giai đoạn 2 vừa qua, không có quá nhiều bất ngờ khi 3 đội cạnh tranh quyết liệt là Quảng Nam, Nam Định và Hải Phòng đều cho thấy sự quyết tâm của mình. Nếu như Quảng Nam có chiến thắng được dự báo trước SHB Đà Nẵng thì Nam Định đã tự bắn vào chân mình khi để thua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hải Phòng và đồng nghĩa trao tấm vé trụ hạng sớm 1 vòng cho chính đối thủ.
HLV Nguyễn Thành Công không lạc quan về cơ hội trụ hạng của Quảng Nam. Ảnh: Kim Như
Nhìn lại cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2, thật khó để người hâm mộ có thể tin tưởng và đưa ra kịch bản tốt cho Quảng Nam có thể ở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, lúc này đội bóng xứ Quảng lại cho thấy điều không tưởng, theo phương án thi đấu của mùa giải năm nay, ở giai đoạn 2 nhóm tranh trụ hạng sẽ có 6 đội và phải đá 5 lượt trận.
Ngay ở 2 trận đấu đầu tiên, Quảng Nam đã phải chịu 2 trận thua trước SLNA và Thanh Hóa, một kịch bản phải thi đấu tại hạng Nhất năm sau đã hiện rõ cho Quảng Nam, dù ngay sau vòng 1 giai đoạn 2 Quảng Nam đã thay tướng bằng HLV Nguyễn Thành Công, lúc này mỗi trận đấu với nhà vô địch V-League 2017 chẳng khác gì trận chung kết.
Bước ngoặt của Quảng Nam đến ở trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nam Định, sai lầm của trọng tài biên Đức Tuấn đã giúp Quảng Nam có 3 điểm quý giá trong trận đấu cạnh tranh trực tiếp với đối thủ, chiến thắng này của Quảng Nam cũng đồng nghĩa với việc Nam Định gặp khó bởi họ chỉ cần 1 điểm là có thể trụ hạng nhưng mọi thứ đã không như ý muốn của thầy trò HLV Phạm Hồng Phú. Ngay sau đó, 3 điểm được dự báo trước trong cuộc đấu đầu với SHB Đà Nẵng đã giúp Quảng Nam lật ngược thế cờ cũng như khiến Nam Định rơi vào thế khó và buộc phải có chiến thắng trước SLNA để có thể xác định số phận của mình.
Có thể thấy, ở giai đoạn quyết định của số phận, Quảng Nam đã nhận được đầy đủ yếu tố như trọng tài, may mắn và cả những điểm số từ "anh em" để có thể vượt qua các đối thủ, hy vọng vào một kết quả tốt ở mùa giải năm nay.
Bản lĩnh hay do "ông trời"?
Chiến thắng được dự báo trước SHB Đà Nẵng đã giúp Quảng Nam tự tin hơn cho lượt trận cuối trước Hải Phòng và hy vọng vào Nam Định sẽ sẩy chân trước SLNA. Nếu như điều này xảy ra, Quảng Nam đã thực sự vượt qua số phận, dù có nhiều yếu tố mang lại. Tuy nhiên, sau vòng đấu vừa qua, chính HLV của Quảng Nam lại không mấy tự tin đội bóng của ông có thể trụ hạng.
"Cuộc chiến trụ hạng giữa đội Nam Định và CLB giờ do ông trời quyết định. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình và kết quả sẽ do ông trời quyết định" - HLV trưởng Quảng Nam Nguyễn Thành Công nhận định.
Nam Định buộc phải giành chiến thắng trước SLNA ở vòng cuối để có thể trụ hạng. Ảnh: Nguyễn Ngũ
Hiện tại, Nam Định đang có được 17 điểm và Quảng Nam có 15 điểm. Ở vòng cuối, Quảng Nam sẽ không có quyền tự quyết và buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu với Hải Phòng. Nhưng với những gì HLV Nguyễn Thành Công đã chia sẻ sau lượt trận vừa qua, yếu tố tâm linh đã được vị chiến lược gia này đề cập, câu hỏi đặt ra liệu rằng "ông trời" về cả nghĩa đen cũng như nghĩa bóng sẽ quyết định được số phận của Quảng Nam hay cũng như Nam Định?
Câu hỏi hoài nghi được đưa ra, bởi điều mà HLV Nguyễn Thành Công ví có được là do ông trời thì bản thân HLV trưởng Nam Định nhận định một cách xanh rờn: "Chắc chắn sẽ có những tác động từ bên ngoài. Người ta đẩy chúng tôi vào tình thế này. Tôi nghĩ trận SLNA, họ sẽ chơi 100% sức. Như các bạn đã biết, trận trước nếu chúng tôi có một bàn thì khả năng có điểm là cao, nhưng bóng vào lưới rồi mà họ còn móc ra được, nên chúng tôi sẽ gặp khó khăn ở trận cuối".
Một thực tế cho rằng, Nam Định vẫn còn quyền tự quyết khi đội bóng của HLV Phạm Hồng Phú vượt qua đội bóng chủ sân Vinh họ sẽ trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu của Quảng Nam và Hải Phòng. Nhưng chắc chắn rằng, bản lĩnh sẽ giúp một trong hai đội bóng vượt qua được khó khăn cũng như quyết định số phận của mình khi nằm ở phía cuối đường hầm. Thật khó để khẳng định, điều mà HLV Nguyễn Thành Công nhắc đến là gì nhưng điều mà người hâm mộ chân chính đang cần là bóng đá cống hiến, những hình ảnh đẹp trên sân để thỏa mãn niềm đam mê chứ không phải những điều mà HLV của Nam Định nói ở trên.
Bảng xếp hạng 2 nhóm sau vòng 4 giai đoạn 2 V-league 2020:
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần