Cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper đến Đà Nẵng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2, cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh Thế giới - Clipper 2015-2016 đến Đà Nẵng trước sự đón chào nồng nhiệt của lãnh đạo và người dân thành phố.

Ngày 17/2, tại cảng Đà Nẵng, gần một tháng sau khi các thuyền đua của Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016 khởi hành chặng đua dài 6.000 hải lý mang tên “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á” tại Whitsundays, Australia, ngày 18/1, ba thuyền của về đích đầu tiên đã cập cảng Đà Nẵng.

Đúng 9 giờ, Đội Derry~Londonderry~Doire đến từ Bắc Ireland giành chiến thắng chặng 7 – chặng “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á”, khởi hành 27 ngày trước đây từ Airlie Beach, Australia. Đội Garmin về thứ hai, cũng là thành tích tốt nhất của đội cho đến nay, đội GREAT Britain về thứ ba, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam về thứ sáu trong chặng đua “Đà Nẵng - Khám phá mới của Châu Á” cùng toàn thể các đội còn lại của đoàn thuyền Clipper đến Việt Nam cùng ngày.

 
Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đón đội thuyền đầu tiên cập cảng Đà Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đón đội thuyền đầu tiên cập cảng Đà Nẵng

Chào đón các thủy thủ đoàn, có ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng, các sở, ngành liên quan. Hàng trăm học sinh Đà Nẵng đến từ rất sớm vy cờ Việt Nam chào đón các thủy thủ. Các nghệ sĩ Nhà hát tuồng Nguyễn Hiến Dĩnh đã có màn trình diễn trống sôi động để chào đón thủy thủ đoàn.

Phát biểu tại lễ đón chính thức, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói: Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hoạt động phụ trợ cũng như các vấn đề hậu cần một cách chu đáo để giúp các thủy thủ đoàn có khoảng thời gian thoải mái và hiểu hơn về văn hóa, con người thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng.”

Bà Chargett Alner, thị trưởng thành phố Luân Đôn (Anh) tham dự lế đón tại Đà Nẵng phát biểu: Tôi đã ở Đà Nẵng trong 3 ngày qua và tôi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của thành phố. Và tôi cũng muốn nói rằng các bạn thật may mắn khi có mặt tại đây bởi vì người dân thành phố Đà Nẵng là những người dân vui vẻ nhất của nước Việt Nam vui vẻ nhất.

Hoạt động được người dân và du khách mong đợi nhiều nhất có lẽ là diễu hành thuyền sẽ diễn ra tối 25/2. Trên sông Hàn, người dân TP và du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc sắc của đoàn thuyền Clipper, khi đến gần cầu Rồng sẽ phun nước, phun lửa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần