Cuộc gặp ngoại giao cấp cao Mỹ - Trung sẽ diễn ra vào tuần tới

Nguyễn Phương (Theo CBBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo của Nhà Trắng, các quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ gặp những người đồng cấp Trung Quốc vào ngày 18/3 tới tại tiểu bang Alaska.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken 
Nhà Trắng hôm 10/3 cho biết, các quan chức ngoại giao hàng đầu của chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ tổ chức cuộc họp cấp cao đầu tiên với các quan chức Trung Quốc tại Alaska vào tuần tới.
Theo thông cáo của Nhà Trắng, đại diện phái đoàn Mỹ sẽ là Ngoại trưởng Antony J. Blinken và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan. Trong khi dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Vương Nghị.
Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp cấp cao đấu tiên giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm thứ Tư cho biết, Ngoại trưởng Blinken và Cố vấn Sullivan sẵn sàng thảo luận một loạt vấn đề với các quan chức ngoại giao cao nhất của Trung Quốc.
“Cuộc họp sẽ diễn ra sau cuộc gặp của Bộ trưởng Blinken với hai người đồng cấp tại Tokyo và Seoul,” Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong thông cáo đưa ra hôm 10/3. Ông Blinken dự kiến ​​sẽ có chuyến công du nước ngoài đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng vào tuần tới.
Trước đó, Tổng thống Biden và Ngoại trưởng Blinken đã điện đàm với các lãnh đạo Trung Quốc nhằm thảo luận về các vấn đề. Trong cuộc điện đàm hồi tháng 2, Ngoại trưởng Blinken đã đề cấp đến vấn đề nhân quyền và cuộc chính biến tại Myanmar, trong khi Bộ trưởng Vương Nghị lên tiếng kêu gọi Washington tôn trọng chủ quyền của Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần