Cuộc hội ngộ của “Gió thu”

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 tác giả Đào Thành Dzuy, Tào Linh và Đào Tiến sẽ cùng đứng chung trong một triển lãm với tên gọi “Gió thu”.

Triển lãm khai mạc vào ngày 26/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.
 Các tác phẩm sẽ trưng bày tại triển lãm
Triển lãm là cuộc hội ngộ của trong hội hoạ của ba người bạn đang ở giai đoạn “mùa thu của đời người”. Đào Thành Dzuy sinh năm 1958, Tào Linh và Đào Tiến sinh năm 1960. Bằng những con đường khác nhau, họ như đã hẹn trước, đã gặp nhau ở mùa thu Hà Nội, gặp nhau ở hội hoạ. Tại triển lãm này, Đào Thành Dzuy giới thiệu loạt Sen trên chất liệu giấy dó. Đây cũng là chất liệu và chủ đề mà ông gặt hái nhiều thành công.
 
Các tác phẩm mà Tào Linh trưng bày tại Gió thu là các tác phẩm sơn dầu như một ẩn dụ về “mùa thu của đời người”. Các tác phẩm mang tính biểu hiện, đương đại và đầy tính triết lý.
 
Đào Tiến mang đến triển lãm lần này loạt tranh sơn dầu, chì dầu và giấy dó anh sáng tác trong 2 năm trở lại đây. Chủ đề mà Đào Tiến theo đuổi là phong cảnh được thể hiện chủ yếu theo bút pháp ấn tượng.
 
Tranh của Đào Tiến cũng như con người anh luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Với triển lãm tranh “Gió thu” lần này, ba tác giả mong muốn đến các bạn yêu nghệ thuật những cảm xúc yêu thương và men say với cuộc đời.