Cuộc phỏng vấn với chiến lược gia của ông Trump hé lộ mâu thuẫn nội bộ

Lan Hương (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc phỏng vấn với chiến lược gia Steve Bannon, người được xem là đứng sau các quyết sách quan trọng của Tổng thống Trump cho thấy sự chia rẽ trong bộ máy.

Trong bài phỏng vấn với The American Prospect, chiến lược gia Steve Bannon của Nhà Trắng đã nói về tranh cãi kéo dài của ông với một số cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đặc biệt là trong vấn đề quan điểm với Trung Quốc .

 Ông Steve Bannon.
Ông Bannon mô tả đây là cuộc chiến diễn ra hàng ngày khi đề cập đến các tranh cãi với một số quan chức cấp cao khác của ông Trump về vấn đề Trung Quốc. Trong số những "đối thủ" mà ông Bannon liệt kê có Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn.
Theo đó, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn ủng hộ quan điểm mềm mỏng hơn trong vấn đề thương mại với Trung Quốc trong khi ông Banon theo quan điểm trái ngược.
Chiến lược gia Nhà Trắng cho biết, ông ủng hộ việc chống lại sự mở rộng của nền kinh tế Trung Quốc.
"Đối với tôi, cuộc chiến kinh tế với Trung Quốc là tất cả. Và chúng ta phải tập trung vào điều đó một cách tập trung. Nếu chúng ta tiếp tục thua, chúng ta sẽ mất 5 năm hoặc 10 năm và không thể phục hồi", ông nói.
Bài phỏng vấn xuất hiện vào thời điểm Nhà Trắng đang chật vật giải quyết vụ bạo loạn xảy ra giữa nhóm theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng và những người phản đối ở Charlottesville, bang Virginia.
Nhiều CEO trong 2 hội đồng cố vấn kinh tế cho Tổng thống Trump đã rút lui để phản đối quan điểm của người đứng đầu nước Mỹ khi đổ lỗi cho cả 2 phía, dẫn đến quyết định giải tán cả 2 hội đồng cố vấn của ông Trump.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần