Cuộc sống 24h - Bản tin thời sự nóng trong ngày

Hoàng Hiền - Cao Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc sống 24h là chương trình bản tin đầu ngày do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC sản xuất. Chương trình được phát sóng lúc 06h05 -7h00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTC1 và VTC14 với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS).

Bản tin Cuộc sống 24h đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc với khán giả truyền hình.“Cuộc sống 24h" cập nhật những thông tin mới nhất trong ngày; những câu chuyện đời sống, văn hóa, giải trí nhẹ nhàng mang lại cảm giác mới mẻ, thư thái; những tư vấn hữu ích về tình hình giao thông, thời tiết... giúp bạn yên tâm trước khi bước ra khỏi nhà và bắt đầu một ngày mới. Đó cũng là tiêu chí để ê-kíp thực hiện chương trình lựa chọn đề tài và sản xuất tin tức, các phóng sự hàng ngày.
 
Chương trình có bố cục gồm 6 phần: Bắt đầu bản tin là“Tin nóng quốc tế” sẽ giúp tổng hợp các tin tức trong 24h vừa qua cho khán giả truyền hình. Tiếp theo chương trình là “Bản tin sáng” sẽ đưa đến cho khán giả những thông tin nhanh về các sự kiện đang nóng hổi trong ngày được cập nhật liên tục.Cùng với đó, phần“Điểm báo”sẽ giúp cập nhật những tin tức nổi bật đã được đăng tải trên các báo lớn; cùng nhau đánh giá, nhận định một sự việc dưới góc nhìn các báo khác nhau.Bên cạnh đó, chương trình còn đi sâu hơn về những câu hỏi đưa ra ở các trang báo mà khán giả quan tâm và phân tích nó để khán giả hiểu hơn về các thông tin trong ngày. Chuyên mục “Câu chuyện buổi sáng” mỗi ngày một câu chuyền, khán giả sẽ được tiếp cận với một góc nhỏ thực tế trong cuộc sống, đưakhán giả đến với một chủ đề nóng được khán giả và xã hội quan tâm. Phần 5 “Ngày hôm nay” điểm qua một số thông tin, sự kiện sẽ diễn ra trong ngày.Kết thúc bản tin với chuyên mục “Cuộc sống bốn phương” là những thông tin sự kiện trên khắp thế giới trong ngày, các phóng sự sẽ đi sâu vào các khía cạnh của đời sống dân sinh nói chung.
Với mong muốn góp phần làm tăng giá trị của thông tin tới khán giả, chương trình thường xuyên đổi mới nội dung và cách thức thể hiện nhằm tăng tính tương tác giữa khán giả và chương trình. Các biên tập viên dẫn chương trình cũng tạo cho mình cách dẫn dắt riêng, tạo sự thoải mái cho khán giả khi tiếp nhận thông tin từ chương trình. Nỗ lực đổi mới cả nội dung khai thác, hình thức thể hiện và cách thức tiếp cận nhân vật trong bản tin là cách mà ekip những người làm chương trình đang hướng tới: sự xuất hiện nhiều hơn của phóng viên ở những điểm nóng, những nơi mà người dân quan tâm, mang tới những thông tin gần gũi với khán giả; khán giả cũng có thể tương tác, kết nối với chương trình bằng cách tham gia đặt câu hỏi cho những nhân vật trong chương trình, hoặc phản ánh những câu chuyện dân sinh đang gây bức xúc tới đường dây nóng của chương trình.
"Cuộc sống 24h" phát sóng hàng ngày vào khung giờ 6h05 - 7h00 trên kênh VTC1 và VTC14 với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Mời Quý vị và các bạn đón xem các số phát sóng tiếp theo của Chương trình để cập nhật các tin tức tổng hợp, các tin tức trong nước và quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần