Cuộc thi “Miss Global Her Beauty" trốn về khách sạn 5 sao tổ chức vẫn bị xử phạt 49 triệu đồng

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chung kết cuộc thi “Miss Global Her Beauty” dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, vì bị phát hiện thi chui, Ban tổ chức đã thay đổi địa điểm về khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội), bị bắt quả tang và xử phạt 49 triệu đồng. Đó là thông tin đưa ra trong cuộc họp tại Sở VH&TT chiều 6/1.

Chiều 6/1, Sở VH&TT Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về các vấn đề văn hóa thể thao năm 2019.
Chiều 6/1, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức gặp gỡ báo chí, thông tin về các hoạt động văn hóa thể thao nổi bật của Thủ đô. Trong đó, thông tin về xử phạt cuộc thi “Miss Global Her Beauty” hay còn gọi là Hoa hậu Thảo Mộc toàn cầu diễn ra tại một khách sạn Crowne Plaza (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và các vấn đề ngăn chặn cuộc thi sức đẹp “chui” đã được trao đổi tại cuộc họp.
Được biết, cuộc thi chung kết cuộc thi “Miss Global Her Beauty” dự kiến diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên, sau khi nắm bắt được thông tin đây là chương trình chưa được cấp phép, thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện Ban tổ chức.
Tại buổi làm việc, Ban tổ chức không cung cấp được bất kỳ giấy tờ nào cho phép tổ chức cuộc thi cũng như biểu diễn nghệ thuật, nên được yêu cầu dừng tổ chức. Tuy nhiên, sáng 5/1, Ban tổ chức đã thay đổi địa điểm tổ chức chung kết cuộc thi từ Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về khách sạn Crowne Plaza (Hà Nội) với 30 thí sinh tham dự.
Cuộc thi có sự góp mặt của nhiều sao Việt ở vai trò khác nhau như MC là “Ốc” Thanh Vân, MC Thái Dũng, diễn viên Huyền Lizzie, người mẫu Hạ Vy,...
Hình ảnh diễn ra cuộc thi ''Miss Global Her Beauty''. 
Cuộc thi có 30 thí sinh nhưng trao đến 8 giải phụ và đều được gọi là hoa hậu như: Hoa hậu khả ái, hoa hậu thân thiện, hoa hậu áo dài, hoa hậu thời trang, hoa hậu ảnh, hoa hậu nhân ái, hoa hậu trí tuệ, hoa hậu được yêu thích nhất. Ngoài ra, có tới 3 giải á hậu được trao cùng một giải hoa hậu.
Nhà tài trợ kim cương cuộc thi "Miss Global Her Beauty" là công ty gắn với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Thu Trang. Doanh nhân này từng được biết đến là chủ Công ty TS Việt Nam, liên quan đến lô hàng 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc hồi tháng 10/2017.
Thời điểm cơ quan chức năng có mặt, cuộc thi vẫn diễn ra. Vì vậy, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã lập biên bản yêu cầu dừng cuộc thi và mời Ban tổ chức lên làm việc và đưa ra mức xử phạt “kịch khung” - 49 triệu với các lỗi vi phạm: Thi người đẹp người mẫu không thông báo cơ quan tổ chức, tổ chức thi người đẹp người mẫu không phép trong quy mô toàn quốc. Với 2 lỗi này, theo quy định, mức xử phạt dao động từ 40 đến 50 triệu đồng.
Khi được hỏi về việc làm thế nào để ngăn chặn các cuộc thi chui đang nở rộ trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết: Sở rất sát sao quá trình cấp phép các chương trình nghệ thuật, tuy nhiên, cũng khó ngăn chặn được các đơn vị cố tình xin phép tổ chức nghệ thuật nhưng lại tổ chức thi sắc đẹp. Lãnh đạo Sở VH&TT lắng nghe tất cả các ý kiến phản hồi. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị kiểm tra, giám sát, nếu có vi phạm sẽ lập tức xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần