Cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/3, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng VinFast và AngelHack tổ chức cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation” 2021.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn TP.
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi
Lễ phát động cuộc thi được tổ chức vào ngày 10/3/2021 tại trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và kết nối với các điểm cầu tại 29 quận, huyện, thị xã, các trường ĐH có khối THPT. Lễ phát động được livestream trực tiếp trên các fanpage thuộc quản lý của Thành đoàn Hà Nội. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/3/2021 đến ngày 9/5/2021. Các thí sinh sẽ trải qua vòng thi online từ ngày 10/3/2021 đến ngày 20/4/2021 bằng cách đăng ký dự thi và nộp bài thi qua link đăng ký https://www.futureblueinnovation.vn/.
Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất của vòng thi online để tham dự vòng thi cấp Thành phố. Vòng thi Chung kết tháng cấp Thành phố dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2021, tại đây thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước hội đồng ban giám khảo bao gồm các nhà nghiên cứu, doanh nhân và nhà hoạch định chính sách nổi tiếng.
  Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: “Đây là sân chơi chung của học sinh 200 trường THPT trên địa bàn TP, bất kể các bạn ở quận, huyện nào, thi bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, có đội thi hay chưa có đội thi, có sản phẩm cụ thể hay đơn giản là ý tưởng nghệ thuật để loa toả tinh thần bảo vệ môi trường và xây dựng tương lai xanh cho tất cả mọi người.
Mục tiêu của các đội thi là vượt qua thách thức xây dựng một sản phẩm, dịch vụ, chiến lược truyền thông hướng tới một hành tinh xanh của biển, núi, rừng, không khí, công nghệ và tương lai. 8 lĩnh vực trọng tâm của cuộc thi là Giảm thiểu và xử lý rác thải nhựa, giảm phát thải khí carbon, nông nghiệp bền vững, năng lượng tái tạo, giải quyết ô nhiễm không khí – đất – nước, bảo tồn đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và phương tiện của tương lai.”

Cuộc thi được đồng hành bởi nhà tài trợ độc quyền VinFast với tổng giá trị giải thưởng 1 tỷ đồng. Cơ cấu giải thưởng tiền mặt của cuộc thi bên cạnh các phần thưởng hiện vật như xe máy VinFast Klara gồm:

- 01 giải Nhất: 20.000.000 đồng tiền mặt.

- 01 giải Nhì: 10.000.000 đồng tiền mặt.

- 02 giải Ba: 5.000.000 đồng tiền mặt.

- 02 giải Khuyến khích: 2.000.000 đồng tiền mặt nhiều giải thưởng phụ khác, đây là cuộc thi dành cho học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, 3 đội thi đạt giải cao nhất còn nhận được các gói học bổng trị giá lên tới 600 triệu đồng để luyện thi vào các trường đại học top đầu tại Hoa Kỳ như Harvard, Princeton do Trung tâm Ivycation cung cấp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần