Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” ngày càng thu hút nhiều bạn đọc

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay 11/7, Báo Hànộimới tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” trên Báo Hànộimới hằng ngày lần thứ tư năm 2016 và phát động Cuộc thi viết lần thứ năm-2017.

Đánh giá về cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ tư, Phó Tổng biên tập Báo Hànộimới Mai Kim Thoa cho biết: Sau 1 năm triển khai (19/5/2016-19/5/2017), cuộc thi đã diễn ra đúng kế hoạch, được đông đảo bạn đọc, bạn viết hoan nghênh, tham gia viết bài. Ban Tổ chức (BTC) nhận được hơn 600 bài dự thi (tăng 50% so với cuộc thi lần thứ ba), từ đó đã lựa chọn, biên tập đăng tải được 286 bài, đảm bảo đúng thể lệ đã công bố, đó là: Phản ánh những hành vi, việc làm, sự việc xảy ra thường ngày, thu hút sự quan tâm của người dân và bạn đọc, có ý nghĩa xã hội.
 Ông Nguyễn Hoàng Long trao giải cho tác giải đoạt giải Nhất
Các tác phẩm đăng báo đều ngắn gọn, dễ hiểu, đảm bảo tính chân thực, kịp thời và thiết thực với đời sống, sinh hoạt của người dân và công tác quản lý, điều hành của chính quyền, cơ quan chức năng các cấp.

Tại Lễ trao giải, BTC trao giải Nhất (trị giá 5.000.000 đồng) cho tác phẩm “Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ” của tác giả Lê Thanh Bình; 2 giải Nhì (3.000.000 đồng/giải) cho tác phẩm “Hoan nghênh Công an quận Hoàn Kiếm” của tác giả Mai Thế Chính và “Như chính ngôi nhà của mình” của tác giả Sỹ Vinh; cùng 3 giải Ba (2.000.000 đồng/giải), 16 giải Khuyến khích (1.000.000 đồng/giải) và 1 giải “Tác giả có nhiều bài được đăng nhất” (58 bài). Đồng thời, BTC tặng Giấy khen, tặng phẩm của Báo Hànộimới và quà của Hội Nhà báo TP cho Thượng úy Lê Nguyễn Hoàng-nhân vật có việc làm tốt được biểu dương trong tác phẩm “Đẹp thêm hình ảnh bộ đội Cụ Hồ” (giải Nhất).

Ông Mai Thế Chính (giải Nhì), thay mặt các tác giả được trao giải chia sẻ: Chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện” đã tạo nên nét riêng, là “đặc sản” của báo Hànộimới, có tác dụng cổ vũ rất lớn cho bạn đọc và cộng đồng. Tuy nhiên, chuyên mục cần phản ánh cụ thể, có địa chỉ rõ ràng hơn về các gương người tốt việc tốt hay những tổ chức, cá nhân bị phê phán, để tăng tính thuyết phục, giáo dục hơn.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Nguyễn Viêm Hoàng nhấn mạnh: “Mỗi ngày một chuyện” đã tồn tại gần 60 năm, là một chuyên mục hấp dẫn của Báo Hànộimới, nhận được sự tham gia rộng khắp của rất nhiều cộng tác viên, từ những người về hưu cho đến những phóng viên chuyên nghiệp, với đề tài rất phong phú, mang tính đời thường, đưa ra những lời khuyên nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người sống tốt hơn. Tin rằng chuyên mục sẽ sống mãi trong lòng bạn đọc.

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long khẳng định: Phát huy thành công của cuộc thi lần thứ tư, Ban Biên tập quyết định phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” trên Báo Hànộimới hằng ngày lần thứ năm, với mong muốn nhận được nhiều bài dự thi hơn, chất lượng cao, nội dung phong phú hơn, trong đó ưu tiên đề cập về các lĩnh vực TP đang tập trung triển khai: Cải cách hành chính, thực hiện nghiêm kỷ cương công vụ, tăng cường quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp, xây dựng nếp sống văn hóa trong cộng đồng, những vấn đề liên quan cuộc sống người dân...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần