Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 kết thúc sau 2 tuần tới

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Malaysia cho biết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích bí ẩn vào năm 2014 sẽ kết thúc sau 2 tuần tới.

Thân nhân nạn nhân trên máy bay MH370 vẫn hy vọng chính phủ tiếp tục cuộc tìm kiếm.

Theo đó, các chuyên gia sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm sau khi thực hiện nốt việc lục xoát một khu vực 120.000km ở Ấn Độ Dương. Trước đó, nhóm điều tra bao gồm thành viên của 3 nước Malaysia, Australia và Trung Quốc đã đề nghị, việc tìm kiếm nên được mở rộng thêm 25.000km về khu vực xa hơn phía Bắc Ấn Độ Dương. Cuộc tìm kiếm đã rơi vào vô vọng, sau khi các nhà điều tra tuyên bố đã tìm sai vị trí trong suốt thời gian qua.

Bộ trưởng Giao thông Liow Tiong Lai của Malaysia chia sẻ với phóng viên, cuộc tìm kiếm có thể tiếp tục được mở rộng thêm 120.000km, song việc điều này sẽ xảy ra nếu nhóm điều tra có một chứng cứ cụ thể và chính xác.

Báo cáo mới nhất của nhóm điều tra thuộc Cục An toàn Giao thông Australia cho rằng, việc tìm kiếm sẽ phải kết thúc trong vòng một đến 2 tuần tới. “Nhiệm vụ tìm kiếm sẽ kết thúc sớm và sau đó, bản báo cáo sẽ được công bố trên mạng. Bất kỳ quyết định nào dựa trên bản báo cáo sẽ được thực hiện sau đó”, ông Liow nói.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh thân nhân hành khách trên chiếc máy bay xấu số MH370 yêu cầu giới chức Malaysia tiếp tục chiến dịch tìm kiếm. 2 năm qua, các cuộc tìm kiếm do Australia dẫn đầu là cuộc tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không; nhưng đến nay vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này, cho dù một số mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy. Chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8/3/2014, khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần