Cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích đang ở giai đoạn sống còn

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích ở Nam Đại Tây Dương đã bước đến giai đoạn sống còn khi lượng oxy cung cấp đang ngày một cạn.

Hàng chục máy bay và tàu thủy vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chiếc tàu ngầm ARA San Juan. Đã một tuần kể từ thời điểm tàu ngầm Argentina mất tích. Vì vậy, nếu chiếc tàu ngầm do Đức sản xuất đã phục vụ hơn 3 thập niên bị chìm hoặc không có khả năng nổi lên trên mặt nước, ARA San Juan sẽ cạn oxy cung cấp cho 7 ngày.
 
“Chúng ta đang ở thời điểm sống còn”, Người phát ngôn hải quân Enrique Balbi trả lời các phóng viên. Hiện vẫn không có kết nối liên lạc từ tàu ngầm San Juan, ông nói thêm.
Người thân của các thành viên thủy thủ đoàn đang tập trung ở căn cứ hải quân tại Mar del Plata, nơi cuộc tìm kiếm đang diễn ra. Mối lo lắng của họ ngày càng tăng lên khi thời gian tìm kiếm ngày càng kéo dài.
Chiếc máy bay được cho là đang ở đáy biển vì cơ chế hoạt động nổi không thành công, nhà điều tra hải quân Fernando Morales trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.
Trước đó, trong một cuộc họp báo buổi tối, Người phát ngôn Hải quân Argentina Balbi cho biết, tiếng ồn bất thường đã được phát hiện vào ngày 15/11, gần địa điểm tàu ngầm báo cáo vị trí cuối cùng. Tuy nhiên, Người phát ngôn từ chối trả lời liệu âm thanh này là do một vụ nổ hay tình huống khẩn cấp trên tàu. Dữ liệu về tiếng ồn đang được phân tích, ông nói thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần