Cuối gói thầu, Công ty Minh Quân bỏ rác chạy lấy người?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hết tháng này (tháng 12/2020), gói thầu thu gom rác giai đoạn 2017 - 2020 sẽ chính thức kết thúc… Song, tại địa bàn một số quận, huyện do Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân), nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội, gói thầu dường như đã kết thúc.

 Rác thải tồn đọng trên đường Cầu Cốc, phường Tây Mỗ. Ảnh chụp ngày 13/12.
Những ngày vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục nhận được phản ánh của người dân phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm về những bất cập trong công tác thu gom, duy trì vệ sinh môi trường (VSMT) tại địa bàn do Công ty Minh Quân (nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội) phụ trách.
 Rác thải tồn đọng chiếm gần nửa diện tích lòng đường, ngay sát khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc di chuyển của các phương tiện và cuộc sống người dân.
Theo phản ánh của một số người dân thường xuyên di chuyển qua khu vực đường Cầu Cốc, thời gian gần đây, tình trạng lòng đường đường bị biến thành nơi tập kết rác, phế thải diễn ra ngày càng phổ biến. Tại đây, rác thải chiếm đến quá nửa diện tích lòng đường, tồn đọng từ ngày này sang ngày khác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng…
 Tình trạng trên đã diễn ra trong suốt thời gian Công ty Minh Quân trúng gói thầu duy trì VSMT tại địa bàn quận Nam Từ Liêm.
“Tiền rác thì họ cũng đã thu của người dân, nhưng thu xong họ “gửi” luôn tại địa bàn khiến người dân vô cùng bức xúc. Tình trạng trên đã diễn ra từ lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm nhưng không được xử lý” – ông Trần Đức Thiện, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết.
 Điều này khiến người dân đặt ra rất nhiều câu hỏi về năng lực của Công ty Minh Quân, nay là Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội.
Được biết, năm 2017, Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân (Công ty Minh Quân) bất ngờ trúng 6 gói thầu vệ sinh môi trường (VSMT) lớn, trị giá hơn 1.150 tỷ đồng. Nhưng thực tế, trong suốt quá trình thực hiện nhiều dấu hiệu cho thấy đơn vị này quá thiếu kinh nghiệm cũng như năng lực trong lĩnh vực giữ gìn VSMT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần