Cuối năm, doanh nghiệp bội thu giải thưởng

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với những kết quả khả quan đã đạt được, một loạt các ngân hàng, doanh nghiệp lớn như VPBank, Unilever Việt Nam, SCB… đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

VPBank là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2019
Trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2019 được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) kết hợp cùng Báo Vietnamnet công bố ngày 26/11, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được đánh giá là ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam và là 1 trong 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2019. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VPBank góp mặt trong bảng xếp hạng này.

 
Theo Vietnam Report, danh sách và thứ hạng doanh nghiệp được đánh giá khách quan, độc lập dựa trên tiêu chí doanh thu thực tế của doanh nghiệp trong năm gần nhất cũng như tốc độ tăng trưởng trong những năm trước đó. Ngoài ra, các tiêu chí khác như: tổng tài sản, tổng lao động, các chỉ số ROA, ROE và uy tín truyền thông… cũng được sử dụng như các nhân tố bổ trợ không thể thiếu trong quá trình đánh giá.

Cụ thể, trong VNR500 năm 2019, VPBank đứng đầu trong số các Ngân hàng tư nhân, đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam (sau bốn ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank), đứng thứ 26 trong Top 50 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, bên cạnh các thương hiệu lớn khác như Vingroup, Doji, Trường Hải, Hòa Phát, Vinamilk…Năm nay, VPBank tăng 3 bậc so với 2018 và tăng tới 8 bậc so với năm 2016.

Đại diện VPBank cho biết vị trí xếp hạng do VNR500 công bố đã phản ánh khách quan hiệu quả hoạt động của VPBank. Trong những năm gần đây, ngân hàng luôn tăng trưởng ổn định, khai thác hiệu quả các kênh bán hàng, phát huy tối đa lợi thế của hệ sinh thái số để gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ, mở rộng hệ sinh thái, tối ưu hóa các nguồn lực để giữ vững vai trò tiên phong trên thị trường ngân hàng và mang tới cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện dụng và hữu ích nhất”, đại diện VPBank cho biết.

Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2019”

Ngày 26/11/2019, Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững nhất lĩnh vực sản xuất” tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2019, được tổ chức bởi Hội đồng doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), VCCI. Đây là năm thứ tư liên tiếp Unilever Việt Nam được trao danh hiệu uy tín này, ghi nhận những đóng góp và nỗ lực của công ty trong việc tiên phong triển khai Kế hoạch Phát triển Bền vững với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.

Danh hiệu Doanh nghiệp Bền vững được đánh giá dựa trên bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, và xã hội.

 Đại diện Unilever Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp bền vững” tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2019.
Từ năm 2010, Unilever Việt Nam đã công bố kế hoạch phát triển bền vững với 3 mục tiêu chính bao gồm: Cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam; Giảm một nửa tác động đến môi trường liên quan đến việc sản xuất và sử dụng các sản phẩm của Unilever; Nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam trong quá trình phát triển kinh doanh. Tính đến năm 2019, các hoạt động phát triển bền vững của Unilever Việt Nam đã mang đến những kết quả đáng kể, không ngừng cải thiện và nâng cao cuộc sống của hàng triệu người dân Việt Nam.

Cụ thể, Unilever đã tiếp cận được hơn 21 triệu người thông qua dự án “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” với những hoạt động thiết thực như chương trình truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng của nhãn hàng Lifebuoy, “Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” của nhãn hàng Vim, chương trình “P/S - Bảo vệ Nụ cười Việt Nam”, và chương trình “Vì 1.000.000 trẻ em Việt Nam tự tin lấm bẩn và vui chơi an toàn” của nhãn hàng Omo. Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững & Đối ngoại, Unilever Việt Nam cho biết: “Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 24 năm có mặt tại Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, và đóng góp tích cực cho xã hội. Tại Unilever, phát triển bền vững không chỉ dừng lại là tiêu chí tham chiếu mà luôn là trọng tâm cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Với mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và hành động thống nhất, Kế hoạch Phát triển Bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai, và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước”.

SCB nhận giải “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB vừa vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu 2019” cho sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế SCB S-Care. Đây là sự ghi nhận cho những kết quả tích cực từ việc triển khai sản phẩm này trong thời gian qua.

 
Kết quả cuộc bình chọn Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 (Vietnam Outstanding Banking Awards) diễn ra trong khuôn khổ hội thảo “Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam 2019” do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức, trong hai ngày 27-28/11/2019. Bộ giải thưởng này nhằm tôn vinh những ngân hàng có hoạt động xuất sắc và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Để xét duyệt các hạng mục của bộ giải thưởng Vietnam Outstanding Banking Awards, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) là tổ chức đại diện cho các ngân hàng thương mại trong nước kết hợp với Tổ chức Dữ liệu Quốc tế (IDG) kết nối, tổng hợp hệ thống dữ liệu, thông tin đầy đủ trong quá trình đánh giá, cập nhật, xét duyệt và các đơn vị thể hiện rõ, sâu sát về sự am hiểu, am tường địa bàn, thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. Phương pháp đánh giá bình chọn kỹ lưỡng, chi tiết, nghiêm túc thông qua nhiều vòng rà soát, đánh giá hồ sơ cũng như phỏng vấn trực tiếp và đi thực tế tại các đơn vị. Công tác chấm điểm, phân tích, bình chọn sử dụng nhiều nguồn tư liệu riêng có chất lượng của hội đồng qua các kênh mà thành viên hội đồng đều là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Triển khai từ tháng 5/2019, thẻ tín dụng quốc tế SCB S-Care vừa tập trung đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng, vừa đem lại giá trị cho cộng đồng. Tính đến hết tháng 8/2019, tức là chỉ sau ba tháng triển khai, đã có gần 10.000 khách hàng mở thẻ SCB S-Care, góp phần nâng cao doanh thu từ dịch vụ thẻ của ngân hàng lên 11%.

SCB hiện là một trong 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam, mạng lưới hoạt động gồm 239 điểm giao dịch, phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành trong cả nước và đội ngũ nhân sự hơn 7.200 người. Hiện nay, SCB có quan hệ đại lý với gần 400 ngân hàng trên toàn thế giới. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, nền tảng công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng, và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, SCB định hướng sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ đa năng - hiện đại hàng đầu Việt Nam, cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần