Hà Nội: Hàng quán đua nhau chiếm dụng lòng đường Nguyễn Trãi

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả một dãy dài trên đường Nguyễn Trãi có tới hàng chục cửa hàng, cơ sở kinh doanh ngang nhiên chiếm dụng lòng đường làm nơi đỗ xe khiến tình trạng ùn tắc giao thông càng thêm nghiêm trọng.

Như đã thành quy luật, vào dịp gần Tết Nguyên đán, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội liên tục rơi vào tình trạng quá tải, ùn tắc do lượng phương tiện và người tham gia giao thông tăng đột biến.
Người đi bộ phải đi ra gần giữa lòng đường mới có chỗ đi.
Đường Nguyễn Trãi là tuyến trọng điểm nối liền từ quận Hà Đông sang Thanh Xuân và Đống Đa, do đó, đây là một trong những tuyến đường hay xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng nhất. Đặc biệt ở các nút giao với các đường ngách dẫn vào các khu dân cư, các điểm quay đầu xe, tình trạng ùn tắc càng thêm nghiêm trọng.
Tuy nhiên, một trong những “thủ phạm” khiến tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Trãi càng trở nên nặng nề hơn chính là sự vô ý thức và bất chấp pháp luật của nhiều chủ cơ sở, cửa hàng kinh doanh dọc tuyến đường này. Đặc biệt là đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Lương Thế Vinh đến cổng trường Đại học Hà Nội.
Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trên đoạn đường này có hàng chục cửa hàng, cơ sở kinh doanh quần áo, hàng thời trang, văn phòng phẩm... Trong khoảng gần một tuần trở lại đây, các cơ sở kinh doanh này đã ngang nhiên chiếm dụng lòng đường làm nơi trông giữ xe cho khách. Thậm chí có điểm trông giữ xe kéo dài tới hàng chục mét.
Ô tô cũng ngang nhiên đỗ dưới lòng đường

Tình trạng này xảy ra nghiêm trọng nhất vào thời điểm chiều tối. Từng hàng dài xe máy để công khai dưới lòng đường, nhân viên trông xe vô tư đứng dưới lòng đường hướng dẫn khách để xe và sắp xếp xe ngay trong làn di chuyển của nhiều phương tiện giao thông khác. Trong khi đó, trên vỉa hè cũng đã ken đặc xe. Nhiều người đi bộ không còn cách nào khác phải liều mạng đi ra gần giữa lòng đường mới có thể qua lại được.

Đáng nói, tình trạng trên diễn ra trong một thời gian khá dài. Cuối năm 2018, báo Kinh tế & Đô thị đã từng phản ánh tình trạng này trong chuyên mục “Điểm nóng giao thông” nhưng không hiểu vì lý do gì, vấn nạn này vẫn tiếp diễn và đang trở nên ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt vào những ngày cuối năm.

Trong quá trình ghi nhận tại đây, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã tận mắt chứng kiến và lắng nghe không ít ý kiến bức xúc, thái độ bất bình của những người tham gia giao thông. Nhiều người đã đặt câu hỏi, không hiểu lực lượng chức năng địa bàn có nắm được tình trạng trên hay không mà để tái diễn trong một thời gian dài một cách công nhiên như vậy?