Cuối năm 'săn' hàng điện máy giá rẻ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những mặt hàng điện gia dụng như nồi cơm điện, bàn ủi, máy xay sinh tố, nồi áp suất, lò vi ba… cũng là những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm.

KTĐT - Những mặt hàng điện gia dụng như nồi cơm điện, bàn ủi, máy xay sinh tố, nồi áp suất, lò vi ba… cũng là những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm.

Thị trường điện máy những ngày cuối năm đã phần nào làm các nhà bán lẻ vui hơn vì khách đến đông, dù chưa đến mức chen chúc nhau.
 
Thích giá rẻ

Nhóm máy ảnh số đang được khách hàng quan tâm tại các siêu thị chính là nhóm máy ảnh số giá thấp, dao động từ 1,99 triệu đồng (Panasonic FS4) cho đến khoảng 3 triệu đồng/cái.

Tuy không tiết lộ số lượng hàng bán ra trong đợt mua sắm cuối năm nhưng chuyên viên giám sát của công ty Minh Việt (nhà phân phối các sản phẩm máy ảnh số FujiFilm) cũng ghi nhận những dòng máy ảnh số giá thấp đang bán chạy trên thị trường vào dịp cuối năm.

Tại những siêu thị Nguyễn Kim, Thiên Hoà… gian hàng đông khách nhất cũng là gian bán máy ảnh kỹ thuật số. Nhóm hàng được nhiều người quan tâm cũng là những chiếc máy ảnh số giá thấp. Một khách hàng đang săm soi chiếc máy ảnh số Sony W180 (giá 3,69 triệu đồng) tại Nguyễn Kim nói: “Thị trường có nhiều dòng máy nhưng tôi vẫn quen dùng hàng Sony. Cấu hình máy mà có giá như vậy là rẻ”.

Cùng với máy ảnh số, những mặt hàng như đầu karaoke, DVD, điện thoại di động giá thấp… cũng đã có khách hàng mua. Một khách hàng (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, đầu DVD DV380 của LG mà có giá 479.000đ là “rẻ không thể tưởng tượng được”.

“Tui mà mang đủ tiền là mua thêm hai cái để tặng cho bà con. Rẻ như vậy mà không mua là quá uổng”, vị khách này nói thêm. Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, trong khoảng ba tiếng đồng hồ, có ít nhất là mười khách hàng mua đầu karaoke sáu số hiệu Sanaky với giá 549.000đ.

Cân nhắc với hiệu lạ

Những mặt hàng điện gia dụng như nồi cơm điện, bàn ủi, máy xay sinh tố, nồi áp suất, lò vi ba… cũng là những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm. Cùng với những nhãn hiệu nổi tiếng trong nhóm hàng này như Panasonic, Electrolux, Sanyo… còn xuất hiện nhiều nhãn hiệu đang được khách hàng chú ý đến như Tatung, Media, Supor, Cornell, Fusibo, Khalux, Goldsun…

Ưu thế của những nhãn hiệu này không chỉ về giá mà còn ở kiểu dáng đẹp. Song, điều khách hàng lo lắng với những nhãn hiệu mới chính là chất lượng. Hai khách hàng đang soi xét chiếc nồi áp suất nhãn hiệu Blacker BepC 3S với giá 809.000đ. Vợ muốn mua nhưng chồng lại sợ về chất lượng dù thừa nhận là mẫu mã đẹp.

Được biết, những nhãn hiệu này là hàng được sản xuất tại Việt Nam của các công ty nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam và hàng do chính các doanh nghiệp trong nước đặt hàng gia công ở bên Trung Quốc. Trong nhóm hàng trên, chỉ có những doanh nghiệp sản xuất trong nước sẽ được chính nhà sản xuất bảo hành, còn lại do siêu thị chịu trách nhiệm bảo hành.

Trong khi các mặt hàng giá thấp đang bán được hàng thì nhóm hàng cao cấp như tivi LCD, tủ lạnh (từ 5 triệu đồng trở lên) đang bán chậm. Theo giám đốc kinh doanh của một siêu thị điện máy, nhóm hàng cao cấp này đã được bán ra với nhiều chương trình giảm giá trước đây nên hiện nay bán có chậm lại vì giá tăng cũng như không có chương trình khuyến mãi hấp dẫn nào nên ít được khách quan tâm.

“Nhóm hàng này coi như đã bán xong. Ai đã có ý định mua thì mua từ lâu rồi, còn không mua sẽ không mua. Từ nay đến tết bán được chiếc nào hay chiếc đó”, vị giám đốc này nói thêm.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần