Cuối tháng 12, iphone X sẽ chính thức bán tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam iPhone X chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam cuối tháng 12.

Trên website chính thức của Apple, hãng này đã công bố mở bán iPhone X tại 14 quốc gia tiếp theo từ ngày 24/11. Trong đó, các quốc gia gần Việt Nam nhất được nhận iPhone X sớm trong đợt này gồm Thái Lan, Malaysia và Campuchia.
 
FPT Shop, một trong hai nhà bán lẻ được nhập khẩu iPhone, iPad chính hãng tại Việt Nam cho biết, thông tin lộ trình phát hành iPhone X tại Việt Nam vẫn chưa được Apple thông báo với đại lý.
Trong khi đó, nhà bán lẻ được nhập khẩu iPhone, iPad chính hãng tại Việt Nam còn lại là Thế giới Di động cũng cho biết tương tự. Đại diện Thế giới Di động cho rằng, có thể sớm là trong tháng 12 tới đây nhưng thời điểm chính xác vẫn chưa được Apple thông báo.
Đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại lớn ở Hà Nội cho biết, giống như iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X chính hãng cũng sẽ có nhiều mã hàng. Trong đó, sản phẩm có mã hiệu VN/A (phiên bản Việt Nam) sẽ phân phối muộn hơn, nhưng trước đó, sẽ có hàng phân phối chính hãng mã hiệu LL, ZP/A.
Các loại này đều là hàng mới 100%, không khác biệt về hình thức và chính sách bảo hành, nhưng củ sạc và hộp đựng không giống nhau hoàn toàn. Ví dụ, bản VN/A là sạc dài chân tròn, trong khi bản LL và ZP/A là củ sạc vuông chân dẹt và củ sạc ba chân.
Theo dự kiến của nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM, iPhone X bản 64GB là 30,69 triệu đồng, trong khi model 256GB đắt hơn, sẽ ở khoảng 35,59 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của iPhone X ở thị trường xách tay đầu giờ sáng 13/11 vẫn ở mức 31 đến 36 triệu đồng.
Không ít người có ý định mua iPhone mới cho biết, họ sẽ chờ thêm một thời gian nữa, không phải vì muốn mua bản chính hãng mà hy vọng giá bán hàng xách tay có thể giảm thêm.
iPhone X ra mắt từ giữa tháng 9 nhưng tới đầu tháng 11 vừa rồi mới lên kệ. Tại Việt Nam, máy sớm xuất hiện trên thị trường xách tay nhưng giá bán trong khoảng 10 ngày trở lại đây đã có những biến động thất thường. Gần đây, giá đang ổn định ở mức 31 đến 36 triệu đồng, cho hai bản 64 và 256GB.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần