DÒNG SỰ KIỆN. MÃ ĐỘC TỐNG TIỀN WANNACRY TẤN CÔNG TOÀN CẦU VỀ VỤ VI PHẠM PHÁP LUẬT TẠI XÃ ĐỒNG TÂM, HUYỆN MỸ ĐỨC

Cuối tháng 5, bán đấu giá 120 triệu cổ phần VGC

Nha Trang
17-05-2017 17:28
Kinhtedothi - Ngày 29/5 tới, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Tổng công ty Viglacera – công ty cổ phần (HNX: VGC) sẽ chào bán cổ phần ra công chúng với 120 triệu cổ phần, tương đương 39,09% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Tổng công ty với mức giá khởi điểm 12.300 đồng/cổ phần.
Tổng công ty Viglacera – CTCP trước đây là Công ty Gạch ngói Sành sứ Xây dựng, được thành lập từ năm 1974 trực thuộc Bộ Xây dựng với tỷ lệ sở hữu 78,82% vốn điều lệ. Viglacera có 4 nhóm sản phẩm chính là kính và thủy tinh, sứ vệ sinh – sen vòi, gạch ốp lát và gạch ngói đất sét nung. Bên cạnh đó, danh mục đầu tư kinh doanh bất động sản của công ty luôn đa dạng phù hợp với nhu cầu của thị trường, bao gồm 26 dự án có quy mô lớn (khu công nghiệp cho thuê, khu đô thị, nhà ở để bán và khu văn phòng cho thuê).
 
Trong hai năm 2015, 2016, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty này tăng trưởng khả quan. Năm 2016, lợi nhuận sau thuế tăng 52,69% so với năm 2015, từ mức 406 tỷ đồng lên 620 tỷ đồng; tỷ lệ trả cổ tức tăng từ 4% lên 9%, doanh thu thuần tăng từ 7.819 tỷ đồng lên 8.138 tỷ đồng. Năm 2017, DN này đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 712 tỷ đồng, tỷ lệ trả cổ tức 9% và doanh thu 8.058 tỷ đồng.
Trước khi chào bán ra công chúng, vốn thực góp của Tổng công ty là 3.070 tỷ đồng. Dự kiến, 120 triệu cổ phần sẽ được bán đấu giá công khai cho nhà đầu tư tại HNX vào ngày 29/5 tới, trong đó hơn 81,3 triệu cổ phần (tương đương 67,75% tổng số cổ phiếu đăng ký phát hành) được phát hành theo hình thức bảo lãnh chắc chắn. Từ năm 2014-2016, Tổng công ty Viglacera đã thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch rồi niêm yết trên HNX. Giá đóng cửa chứng khoán VGC tại ngày 16/5/2017 là 15.800 đồng/cổ phiếu.
Thời gian tới, Tổng công ty Viglacera sẽ tập trung phát triển sản phẩm mới thân thiện môi trường, sản phẩm có giá trị tăng cao, mẫu mã mới phù hợp với nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu…