Cuối tháng nhiều mẫu xe giảm giá sâu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do sự cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng tăng, cùng với đó là sức ép doanh số, nhiều mẫu xe đang được các đại lý giảm giá bán sâu.

Toyota Vios 2020
Sức cạnh tranh trong Phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam ngày càng gắt gao. Bởi vậy, ngay sau Tết Nguyên đán, các đại lý đã tung ra những ưu đãi hấp dẫn cho Toyota Vios. Cụ thể, tất cả các phiên bản của Vios đều được đại lý giảm trực tiếp 25 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, khách hàng còn được tặng kèm một số phụ kiện giá trị như dán kính, trải sàn…
Toyota Vios.

Sau ưu đãi, giá Vios phiên bản E MT thấp nhất là 445 triệu đồng, trong khi phiên bản G CVT giảm xuống chỉ còn 545 triệu đồng, mức giá này chỉ tương đương mẫu xe hạng C Hyundai Accent.

Dù được nâng cấp và bổ sung các trang bị an toàn, tiện nghi nhưng giá xe Toyota Vios 2020 với lựa chọn 3 túi khí vẫn giảm tới 20 triệu đồng.

Toyota Rush giảm 30 triệu đồng

Cùng hãng Toyota, Toyota Rush cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc MPV đa dụng như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga.

 Toyota Rush

Cụ thể một số đại lý đang tiến hành giảm giá bán tới 30 triệu đồng cho mẫu Toyota Rush xuống chỉ còn 638 triệu đồng.

Tuy nhiên Toyota Rush vẫn có giá cao hơn Mitsubishi Xpader 10 triệu đồng (Xpander số tự động giá 620 triệu đồng) và cao hơn Suzuki Ertiga 83 triệu đồng  (giá 555 triệu đồng).

SUV Ford Explorer giảm giá gần 300 triệu đồng

Một mẫu xe cũng gây sốc trên thị trường là SUV hạng sang cỡ lớn Ford Explorer khi vừa được giảm giá bán gần 300 triệu đồng.

Cụ thể, một đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam trên địa bàn Hà Nội chào bán dòng Ford Explorer với giá bán 1,999 tỷ đồng, giảm 269 triệu đồng so với giá đề xuất. Cùng với mức giá giảm sâu, khách hàng mua xe còn được tặng thêm gói bảo hành 5 năm, bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cứu hộ 5 năm. Đây là lần giảm giá và khuyến mại sâu nhất của dòng Ford Explorer thế hệ thứ 5 kể từ khi về Việt Nam.

 Ford Explorer

Trước đây, Ford Explorer là mẫu SUV hạng sang được khá nhiều khách hàng trong nước yêu thích và tìm mua. Thời điểm đó, mẫu xe này thường bị bán kiểu “bia kèm lạc” và số lượng xe về nước khá hạn chế.

Đợt giảm giá bán mạnh tay của Explorer được xem là động thái đẩy hàng tồn dọn đường cho thế hệ mới về nước.

Xe hạng sang BMW giảm giá hàng trăm triệu đồng

Nhiều mẫu xe BMW trong tháng 2/2020 đang được giá bán hàng trăm triệu đồng cho khách hàng.

Cụ thể, khách hàng khi mua mẫu xe BMW 320i sẽ nhận được mức giảm giá bán lên tới 300 triệu đồng. Giá bán mới của xe sau giảm giá là 1,319 tỷ đồng.

Còn đối với mẫu xe BMW 520i, khách hàng sẽ được giảm giá 290 triệu đồng, giá bán mới của xe sau ưu đãi là 2,099 tỷ đồng.

Tương tự, mẫu xe BMW 218i hiện được đại lý giảm giá bán tới 280 triệu đồng, trong khi phiên bản 218i LCI giảm giá 180 triệu đồng. Giá bán của BMW 218i sau ưu đãi là 1,348 tỷ đồng và BMW 218i LCI là 1,488 tỷ đồng.

 BMW 320i

Liên quan tới dòng xe nhập khẩu, theo các DN, quy định mới sẽ giúp cho xe nhập khẩu về Việt Nam được thông quan trong khoảng 7 ngày thay vì 45 ngày như trước, đồng thời chi phí giảm một nửa. 

Theo giới chuyên môn, về lý thuyết, với các điều kiện nhập khẩu thông thoáng từ nghị định mới, ôtô nhập khẩu sẽ tràn về và cạnh tranh quyết liệt không chỉ đối với xe lắp ráp trong nước mà ngay chính các mẫu xe nhập cũng so kè với nhau.

Từ đó, người tiêu dùng kỳ vọng giá xe giảm đáng kể. Tuy nhiên, giới kinh doanh ôtô đánh giá xu hướng thực tế có thể không diễn ra như vậy.