Cưỡng chế công trình vi phạm xây dựng lấn chiếm ngõ đi chung tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Sáng 17/10, UBND xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai tổ đã chức cưỡng chế công trình nhà xưởng 36,5m2 của ông Nguyễn Doãn Đa, ở thôn 3 vi phạm xây dựng lấn chiếm ngõ đi chung từ năm 2000.

 Lực lượng chức năng tháo dỡ công trình nhà xưởng vi phạm của ông Nguyễn Doãn Đa. Ảnh Hữu Trường
Tại thời điểm vi phạm, ông  Đa còn trồng một cây sấu và đào giếng nước. Toàn bộ diện tích nhà xưởng, giếng nước và cây sấu được trồng, xây dựng nằm trên ngõ đi chung, án ngữ khu di tích Quán Bà và ao sen đã có từ hàng trăm năm trước. Mặc dù UBND xã Cộng Hòa đã nhiều lần tuyên truyền, vận động tháo dỡ công trình vi phạm, hoàn trả mặt bằng đường đi vào khu di tích và tạo cảnh quan cho nơi đây, nhưng ông Đa không chấp hành. Mặt khác, do ao sen chưa được xây tường bao xung quanh, nên tháng 9 vừa qua, cháu Nguyễn Hữu C. (SN 2014) không may bị trượt chân ngã xuống ao sen chết đuối. Đây là nguyên nhân khiến người dân bức xúc yêu cầu UBND xã phải xử lý dứt điểm vi phạm.
Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa Đức Thị Hòa cho biết, do ông Đa không tự tháo dỡ công trình vi phạm nên ngày 22/9/2016, UBND xã lập biên bản hành vi vi phạm được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Nghị định 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, đồng thời yêu cầu khôi phục tình trạng của đất như trước. Tuy nhiên, ông Đa vẫn không chấp hành. Vì vậy, UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế công trình vi phạm theo quy định của pháp luật. “Sau khi xử lý xong công trình vi phạm, UBND xã sẽ xây tường bao quanh ao sen nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đây và tạo cảnh quan cho khu di tích Quán Bà” - bà Hòa khẳng định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần