Cưỡng chế giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 2,5

Quang Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6/2018, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất 1 hộ dân cuối cùng, nhằm thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến quốc lộ 1).

 Quá trình cưỡng chế, giải phóng mặt bằng diễn ra đúng luật, an toàn.
Đúng 8h sáng, Ban chỉ huy cưỡng chế (UBND phường Khương Đình) và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường. Trước đó, UBND Quận Thanh Xuân đã hoàn thành công tác GPMB của 32/33 trường hợp với diện tích đất là 8.633,01 m2 tương đương 99,08% diện tích đất phải thu hồi (đã tiến hành bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất Hoàng Mai và Nhà đầu tư công ty Hoàng Hà để rào đất thi công dự án).
Trong đó có 4/33 trường hợp được xét mua nhà tái định cư. Sau nhiều lần tuyên truyền, vận động các hộ bàn giao mặt bằng và nhận tiền tạm cư, đã có 3/4 hộ bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, vẫn còn 1 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng với diện tích đất là 79,99 m2 (gia đình được bố trí tái định cư tại căn hộ mới ở phường Kim Giang, diện tích sử dụng 56,68m2 đã được UBND Thành phố bán nhà tại Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 08/01/2018).

Tại buổi cưỡng chế, các lực lượng cùng phương tiện đã tiến hành phá dỡ các công trình, trả lại mặt bằng thông thoáng phục vụ dự án. Theo ghi nhận của phóng viên, trong suốt quá trình giải phóng mặt bằng; lực lượng chức năng đã thực hiện đúng, đầy đủ thủ tục các bước cưỡng chế, không để bất cứ sự cố nào xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần