Cưỡng chế giải phóng mặt bằng hạ tầng kỹ thuật nhà tái định cư N07

Bảo Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/8, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng (GPMB) thu hồi đất dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu di dân GPMB phường Dịch Vọng, trong đó có tòa nhà tái định cư (TĐC) N07.

Lực lượng chức năng tiến hành di chuyển vật dụng của gia đình ông Trần Đình Nhiệm.
Trước đó, thực hiện Quyết định số 631 của UBND quận Cầu Giấy về việc thu hồi 1.069m2 đất tại Lô D, khu di dân đường 32 (phường Dịch Vọng), trong quá trình đẩy nhanh tiến độ GPMB của dự án, trên cơ sở báo cáo và đề xuất của UBND quận Cầu Giấy đã được liên ngành thông qua, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận bán bổ sung 1 căn hộ có diện tích nhỏ nhất theo giá quy định nhân với hệ số 1,1 cho hộ gia đình ông Trần Đình Nhiệm (trường hợp phải cưỡng chế GPMB ngày hôm nay) tại quỹ nhà TĐC N02 khu Tây Nam Đại học Thương Mại. Và ngày 12/5/2017, UBND TP đã ban hành Quyết định số 2751/QĐ-UBND bán cho ông Nhiệm căn hộ số 1706 nhà N02 khu Tây Nam Đại học Thương Mại với số tiền phải nộp là gần 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, gia đình ông Nhiệm vẫn chưa bàn giao mặt bằng với lý do không đủ tiền mua nhà.
Lực lượng chức năng tiến hành di chuyển vật dụng của gia đình ông Trần Đình Nhiệm.
Tiếp đó, ngày 28/6/2017 trên cơ sở báo cáo của UBND quận Cầu Giấy, UBND TP tiếp tục có Văn bản số 6071/VP-ĐT về việc xử lý những tồn tại về GPMB, tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thực hiện GPMB một số dự án trên địa bàn quận Cầu Giấy, trong đó có nội dung chấp thuận cho gia đình ông Nhiệm được chuyển sang hình thức thuê hoặc thuê mua nhà TĐC. Thế nhưng, cũng giống như những lần trước, gia đình ông Nhiệm vẫn không chấp hành bàn giao mặt bằng theo quy định.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Đầu tư Xây dựng quận Cầu Giấy, sau khi hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất, quận Cầu Giấy sẽ tiến hành bàn giao cho chủ đầu tư tòa nhà TĐC N07 để đơn vị tổ chức đấu nối hệ thống bể cứu hỏa của tòa nhà. Và theo dự kiến, sau 20 ngày được bàn giao, chủ đầu tư sẽ hoàn thành việc đấu nối để đưa tòa nhà TĐC N07 vào khai thác, sử dụng tạo điều kiện cho việc đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án trọng điểm của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần