Cưỡng chế hạng mục xây trái phép trên mặt hồ Yên Sở nếu chủ đầu tư không tháo dỡ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị có bài: “Nhiều hạng mục xây trái phép trên mặt hồ Yên Sở”. Bài báo phản ánh thời gian gần đây xuất hiện sân tập golf trái phép trên mặt hồ Yên Sở 2.

Theo đó, khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép nhưng chủ đầu tư sân tập golf này - Công ty CP Thương mại dịch vụ và công nghệ Bắc Hà (Công ty Bắc Hà) đã tự ý xây dựng trái phép nhiều hạng mục công trình trên mặt hồ Yên Sở 2, gây bức xúc dư luận.
Công trình vi phạm vẫn chưa được tháo dỡ.
Công trình vi phạm vẫn chưa được tháo dỡ.
Qua tìm hiểu cho thấy, các vi phạm như người dân phản ánh là đúng. Ngày 9/4/2015, UBND TP Hà Nội có Văn bản số 2312/UBND-XDGT, yêu cầu Công ty Bắc Hà phải có trách nhiệm liên hệ với các sở, ngành, cơ quan chức chức năng để được hướng dẫn và thực hiện đầy đủ các thủ tục về quản lý đất đai, xây dựng, nghĩa vụ tài chính theo quy định. Chủ trương của TP đã rõ, song khi chưa hoàn tất thủ tục như quy định, Công ty Bắc Hà đã tự ý cho xây dựng khu tập đánh golf trên mặt hồ Yên Sở 2. Với các vi phạm này, lực lượng thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã thiết lập đầy đủ hồ sơ xử lý và báo cáo lãnh đạo quận Hoàng Mai và Sở Xây dựng Hà Nội.

Ngày 5/1/2016, trao đổi với phóng viên về tiến độ xử lý vi phạm tại mặt hồ Yên Sở như báo Kinh tế & Đô thị phản ánh, ông Nguyễn Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, các hạng mục xây dựng trên mặt hồ Yên Sở là vi phạm. Do vậy, UBND phường đã thiết lập đầy đủ hồ sơ xử lý. Tuy nhiên, phía Công ty Bắc Hà đã có văn bản đề nghị cho đơn vị chậm nhất đến ngày 10/1/2016 sẽ tự tháo dỡ các hạng mục vi phạm nên phường chưa thực hiện cưỡng chế.

Vừa qua phường cũng có kiểm tra, cho thấy đơn vị đã thu dọn được một phần các bè nổi và cọc tiêu. Hiện nay, phường đang đôn đốc đơn vị nếu như không thực hiện cam kết thì chậm nhất đến ngày 10/1/2016, phường sẽ cưỡng chế vi phạm” – ông Nguyễn Ngọc Hải khẳng định.