Cưỡng chế kiểm đếm để thực hiện Dự án Cống hóa mương

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/4, quận Đống Đa đã tổ chức cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc theo Quyết định số 2417/QĐ-UBND ngày 7/4/2017 của UBND quận để thực hiện Dự án Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến sông Lừ.

Lực lượng chức năng quận Đống Đa thực hiện kiểm đếm tại số 163 phố Xã Đàn. 

Theo đó, trong sáng 26/4, lực lượng chức năng của quận Đống Đa đã tiến hành thực hiện việc kiểm đếm bắt buộc tại địa chỉ giải phóng mặt bằng (GPMB) số 163 phố Xã Đàn (phường Nam Đồng) đối với ông Nguyễn Văn Bảo và bà Lê Thị Thanh Hằng. Đồng thời, phúc tra hiện trạng đất và tài sản trên đất đối với hộ gia đình ông Phạm Huy Lam có địa chỉ tại số 69, ngách 195 ngõ Xã Đàn 2 (cũng thuộc phường Nam Đồng).

Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, việc cưỡng chế để kiểm đếm bắt buộc đối với hai hộ gia đình trên nhằm mục đích giải quyết tồn tại trong công tác GPMB để thực hiện Dự án Cống hóa mương và xây dựng tuyến đường từ Cống Chẹm đến sông Lừ trên địa bàn quận.

Để công tác kiểm đếm được đảm bảo, UBND quận đã yêu cầu các lượng lượng chức năng phải thực hiện đúng pháp luật và đảm bảo an toàn. Đồng thời, phải đảm bảo an ninh trật tự, ổn định dân cư tại khu vực trước, trong và sau khi cưỡng chế quyết định kiểm đếm bắt buộc.