Cúp C1: Inter thắng nhẹ nhàng, Bacra chật vật

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một ngày thủ môn Ter Stegen chơi cực kỳ xuất sắc, Barcelona khó nhọc bảo vệ chiến thắng của mình. Với việc Inter đả bại Dortmund 2-0, thì chiến thắng này giúp Barca vượt lên giành ngôi đầu bảng sau 3 lượt trận.

Ở lượt đấu này, Inter Milan và Dortmund đại chiến. Đó là cơ hội tuyệt vời để Barcelona bứt phá, qua đó hướng đến ngôi đầu bảng. Bởi thế, các học trò của HLV Valverde hành quân đến đất Séc với mục tiêu không gì khác là đánh bại đội chủ nhà Slavia Praha, qua đó giành trọn 3 điểm.

Barcelona đã có sự khởi đầu hoàn hảo. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, nhà vô địch Tây Ban Nha đã có điều mình cần, đó là bàn mở tỷ số. Sau một sai lầm của Sevik với đường chuyền lỗi, Messi cướp được bóng, chuyền cho Arthur trước khi chính Messi băng lên dứt điểm sắc lẹm vào góc xa.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Barcelona dễ chơi hơn, nhưng hoàn toàn không phải vậy. Trong khoảng thời gian sau đó, chính Slavia Praha mới là đội chiếm thế thượng phong, liên tục đặt hàng thủ Barca trong tình trạng báo động.

Khó nhọc kết thúc hiệp 1 với lợi thế mong manh, nhưng Barcelona đã không thể duy trì cách biệt quá lâu. Phút 50, Slavia Praha gỡ hòa với một pha dàn xếp tấn công cực kỳ bài bản. Masopust giữ bóng hoàn hảo, làm tường rồi kiến tạo để Boril băng lên dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Trong muôn vàn gian khó, bản lĩnh của Barcelona được thể hiện. Chỉ 7 phút sau bàn thua, những vị khách đến từ Catalan lại vượt lên với một bàn thắng có phần may mắn. Ở một góc rất hẹp còn bản thân Suarez không có tư thế thuận lợi, cú sút của tiền đạo người Uruguay đi trúng một cầu thủ của đội chủ nhà là Olayinka đổi hướng, giúp Barca có bàn thắng thứ hai. Bàn thắng này bị tính là pha phản lưới của Olayinka bên phía Slavia Praha.

Còn đến nửa giờ cho những nỗ lực gỡ hòa của Slavia Praha. Tuy nhiên, trong một ngày thủ môn Ter Stegen chơi cực kỳ xuất sắc, Barcelona khó nhọc bảo vệ chiến thắng của mình. Với việc Inter đả bại Dortmund 2-0, thì chiến thắng này giúp Barca vượt lên giành ngôi đầu bảng sau 3 lượt trận.

Inter Milan giành 3 điểm ngọt ngào

Đá sân khách nhưng Dortmund chơi tự tin dù thiếu vắng Marco Reus. Có điều Dortmund triển khai bóng nhiều nhưng không hiệu quả mà trái lại, điều họ nhận được là hậu quả.

Phút 22, trung vệ De Vrij tung đường kiến tạo vượt tuyến, tiền đạo Lautaro Martinez phá bẫy việt vị ghi bàn giúp Inter dẫn trước. Các cầu thủ Dortmund tỏ ra khá ngỡ ngàng bởi trước đó họ là những người gây sức ép cho đối thủ.

Sau bàn thua này, Dortmund tiếp tục triển khai bóng theo cách của mình, nhưng điều đó cũng chẳng ảnh hưởng Inter Milan phòng ngự theo cách của Conte.

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng chẳng mấy sáng sủa hơn cho Dortmund. Đại diện của nước Đức tấn công trong bế tắc và phải nhận đòn "hồi mã thương". Esposito đột phá khiến Hummels phải phạm lỗi (ít phút sau bị truất quyền thi đấu). Nhưng đáng tiếc Lautaro đã bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp từ chấm phạt đền.

Cuối trận, Dormund mải mê tìm kiếm bàn gỡ tạo khoảng trống mênh mông ở hàng thủ. Từ tình huống phản công cuối trận, Candreva ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Như vậy, Inter Milan có 4 điểm vượt lên chính Dortmund, kém Barca 3 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần