Cup Quốc gia "nối gót" V-League tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều khả năng, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ ra thông báo hoãn cúp Quốc gia 2020 vì dịch Covid-19 trong ngày hôm nay (31/7).

Cup Quốc gia nối gót V-League phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19. Ảnh: VPF
Theo kế hoạch, vòng Tứ kết cúp Quốc gia 2020 gồm 4 cặp đấu: Bà Rịa-Vũng Tàu - TP Hồ Chí Minh, Viettel - B.Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh và Hà Nội FC - Cần Thơ.
Theo kế hoạch đã được điều chỉnh của VPF, lượt trận này sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/8. Các trận đấu Bán kết tổ chức ngày 9/8 và Chung kết ngày 13/8.
Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và trên cả nước đã có những chuyển biến phức tạp. Cụ thể, trong ngày 30/7 CLB B.Bình Dương đã kiến nghị dừng cúp Quốc gia.
Sau khi cân nhắc, VPF đã quyết định cho tạm dừng giải cúp Quốc gia để chờ diễn biến dịch. “Việc dừng giải ảnh hưởng tới rất nhiều khâu. Tuy nhiên đây là tình huống bất khả kháng. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh ở các địa phương để có phương án điều chỉnh” - một lãnh đạo của VPF cho biết.
Cũng theo vị lãnh đạo VPF này, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á  (AFF) đã lên phương án lùi thời gian tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021, V-League sẽ có nhiều thời gian hơn do không phải dừng để phục vụ kế hoạch của ĐT Việt Nam. Chính vì vậy trước mắt, VPF sẽ lên phương án đề báo cáo VFF tổ chức V-League trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.
“Thường trực VFF đã thông qua chủ trương về vấn đề này. Tổ chức V-League thành công là một trong những minh chứng cho chiến thắng của Việt Nam trước đại dịch. Vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa trong khả năng, giải sẽ chỉ dừng khi không còn lựa chọn nào khác” - lãnh đạo VPF trên cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần