Cúp vô địch V.League 2020 đã về Thủ đô

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtethudo-Với chiến thắng đậm đà 4-2 trước Sài Gòn thì chắc chắn Cúp vô địch V.League 2020 đã về Thủ đô. Ngôi vô địch giờ đây chỉ là việc nội bộ của Viettel và Hà Nội, trong đó chỉ đội bóng mặc áo lính có quyền tự quyết.

Trận tái đấu trên sân Hàng Đẫy vẫn diễn ra theo 1 kịch bản hệt lượt đi, Sài Gòn FC bố trí đội hình tử thủ để chờ  2 ngoại binh Pedro và Geovane tỏa sáng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm muốn có màn trình diễn cống hiến dành tặng khán giả Thủ đô trong trận đấu cuối cùng trên sân Hàng Đẫy tại V.League 2020.Đây là trận đấu có sự trở lại của Văn Hậu trong vai trò trung vệ, 2 cánh là Thành Lương và Văn Quyết, Rimario được trở lại đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-1-4-1.

 Cầu thủ trẻ Văn Xuân đã bảo vệ tốt hành lang cánh trái. Ảnh HNFC

Tuyệt vời Quang Hải

Một trận đấu mà Hà Nội chả cần thăm dò đã lao lên tấn công ngay từ đầu còn HLV Vũ Tiến Thành ra quân với đội hình 4-4-2 nhưng nhanh chóng phải lùi thành 2 lớp bảo vệ khung thành. Đội khách gần như mất khu vực giữa sân bởi Moses như một chiếc máy quét, hoạt động không biết mệt mỏi cung cấp bóng cho 4 tiền vệ phía trên. Trong khi Rimario lại di chuyển khắp bề ngang của sân khiến cho trung vệ Hàn quốc Ahn Byung – keon và các hậu vệ Sài Gòn không biết phải kèm ai.

Không có Tấn Tài, một cầu thủ chống phản công hay nhất của đội bóng nhưng do dâng đội hình khá cao nên đội khách gần như không có bóng để tổ chức vây ép khung thành chủ nhà. Ngay cả Văn Hậu đá trung vệ nhưng nhiều khi còn vượt quá nửa sân, tổ chức tranh cướp bóng bên phần sân khách.

Đúng như trận định của chúng tôi, khi Quốc Long và Đức Lợi không khống chế được Thành Lương nơi cánh trái thì việc Rimario ghi bàn bằng đầu mở tỷ số ở phút 9 chỉ là vấn đề thời gian. Một trận đấu mà toàn bộ 11 cầu thủ chủ nhà Hà Nội thi đấu hưng phấn thì cặp tiền vệ trung tâm Minh Trung và Cao Văn Triền chỉ còn cách căng mình để chống đỡ.

 Một siêu phẩm trên sân Hàng Đẫy mang tên Quang Hải. Ảnh HN

Cuối trận, Geovane  cho thấy mình là ngoại binh có đẳng cấp khi tự mình tranh cướp bóng, dốc bóng và ghi bàn bằng 1 cú sút xa tuyệt đẹp mà người ta chỉ thấy ở sân cỏ châu Âu. Khó thể trách hàng hậu vệ Hà Nội mà chỉ còn biết khen tiền đạo Sài Gòn đã hoàn hảo trong từng động tác.

Đẳng cấp và kinh nghiệm

Trong thời khắc quyết định trận đấu, cuối hiệp 1 các cầu thủ chủ nhà còn dùng tiểu xảo để gây tâm lý căng thẳng đối với trọng tài và cầu thủ đối phương. Cả đội Hà Nội, trong đó có khá nhiều cầu thủ dự bị, BHL đã vào sân quây lấy trọng tài Nguyễn Đình Thái gây sức ép. Nguyên nhân được cho ông đã thổi bất lợi cho họ tình huống bị gỡ hòa 1-1.

Nhưng hiệp 2, Quang Hải cho thấy mình là cầu thủ có kỹ thuật số 1 Việt Nam khi bắt vô-lê sấm sét vào lưới đội khách nâng tỷ số lên 2-1 mở đầu cho chiến thắng tưng bừng 4-2. Một bàn thắng thể hiện nhãn quan chiến thuật, trình độ xử lý bóng sống và sự quyết tâm của tiền vệ này. Một bàn thắng mang ý nghĩa quyết định cho trận đấu này được thực hiện bởi 1 cầu thủ được ông Park yêu thích.

Bàn thắng của Thành Lương từ pha đi bóng bên cánh trái và cú sút bất ngờ vào góc hẹp khiến thủ môn Thanh Phong không kịp trở tay, nâng tỷ số lên 3-1 đã đưa trận đấu vào thế an bài, dù phải còn gần 40 phút nữa trận đấu mới kết thúc. Đội chủ nhà đã “chơi bóng theo cách của mình” cầm bóng 56%, chơi chậm chạm ở khu vực giữa sân rồi bất ngờ tăng tốc bắn phá khung thành đối phương.

 Thành Lương, điểm khác biệt giữa 2 đội bóng. Ảnh HNFC

Không phải HLV Vũ Tiến Thành bó tay nằm chờ bị đối phương tra tấn mà đã tung hầu hết quân bài dự bị của mình vào sân như Hữu Sơn thay Quốc Phương, Trần Vũ thay Minh Trung, Ngọc Duy thay Quốc Long. Nhưng khi mà đối phương vào phom thì các cầu thủ Sài Gòn không thể làm gì hơn, Pedro và Geovane vẫn xông xáo nhưng đói bóng. Bàn gỡ 2-4 của Pedro chỉ giúp đội bóng Sài Gòn lợi thế trong việc giành màu tấm huy chương mà thôi.

Sau sự sa sút của TP.HCM thì việc Sài Gòn có những bước tiến như thế được coi là đáng ghi nhận. Nhưng rõ ràng họ chỉ mới đóng vai là kẻ phá bĩnh trong cuộc chơi chọn nhà vô địch V.League. Vòng đấu tới cả Viettel và Hà Nội đều đá sân khách, Viettel gặp Sài Gòn, còn Hà Nội được gặp đội yếu hơn là Quảng Ninh. Bất luận thế nào thì Cúp đã về Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần