Cứu 12 ngư dân gặp nạn trước bão số 10

D. Tùng (tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tàu Hải quân 360 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã cứu được 12 thuyền viên gặp nạn ngoài khơi về bờ an toàn.

Trong lúc di chuyển tránh bão số 10, tàu cá QNg 98687 TS của ngư dân Quảng Ngãi bị tắt máy và được tàu cá cùng cùng địa phương lai dắt vào bờ. Song gặp sóng to, gió lớn khiến tàu cá QNg 98687 TS bị chìm. Tất cả 9 thuyền viên của 2 tàu di chuyển sang tàu cá QNg 94628 TS để di chuyển về nơi tránh trú thì tiếp tục bị nạn.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân phối hợp với lực lượng Kiểm ngư kêu gọi các tàu cá trong khu vực đến ứng cứu. Sau đó, lãnh đạo Vùng 3 đã lệnh cho cán bộ, chiến sĩ thuộc tàu Hải quân 360 lên đường cứu hộ.

Thông qua hệ thống định vị, các chiến sĩ đã xác định được vị trí tàu gặp nạn. Khi đến hiện trường, sóng lớn và mưa to nên chỉ huy tàu Hải quân 360 quyết định bỏ lại tàu cá để cứu người.

Trên đường vào đất liền, tàu Hải quân gặp tàu cá Qng 44011 cùng 3 thuyền viên cũng gặp nạn. Tàu cá này cũng bị hỏng máy, trôi dạt tự do trên biển. Sau khi đưa các ngư dân lên tàu, các chiến sĩ Hải quân đã chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các thuyền viên.

Do ảnh hưởng của bão nên ngoài khơi gió giật cấp 8 - cấp 9, sóng cao hơn 4 m nên phải mất gần 10 giờ, tàu Hải quân mới đưa các thuyền viên về đến đất liền. Dự kiến, ngày mai các ngư dân sẽ hoàn tất thủ tục giấy tờ để trở về quê hương Quảng Ngãi.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Mai Xuân Hưởng, Trưởng Ban tuyên huấn, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cho biết: "Các thuyền viên được đưa về đất liền chăm sóc sức khỏe. Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã kịp thời xuống động viên và phát quần áo cho các ngư dân. Sau khi tổ chức lễ bàn giao cho chính quyền địa phương và biên phòng, các ngư dân được đơn vị tổ chức xe đưa về nhà".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần