Cứu 3 người bị mắc kẹt trong đám "cháy" ở phường Kim Mã

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là tình huống cháy giả định trong buổi diễn tập PCCC do UBND phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) tổ chức sáng 24/8.

Theo đó, tình huống cháy giả định được diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 24/8 tại nhà số 4 ngách 82/122 Kim Mã, phường Kim Mã. Nơi cháy là tại tầng 2 trong phòng ngủ của căn nhà, người dân sống sinh sống xung quanh và người đi đường phát hiện thấy khói, lửa bốc ra từ ngôi nhà nên đã tri hô, gọi điện báo cho cơ quan chức năng.
 Buổi diễn tập tại nhà số 4 ngách 82/122 Kim Mã, phường Kim Mã
Theo nhận định ban đầu, chất cháy chủ yếu là nhựa tổng hợp, cao su, thiết bị điện chiếu sáng, giấy, mút xốp, gỗ. Nguyên nhân cháy là do sơ xuất bất cẩn trong quá trình là quần áo dẫn đến cháy đệm.
Ngay sau khi xảy ra cháy, nhiệt độ tăng nhanh, bức xạ lớn, tỏa ra nhiều khói làm cản trở việc tiếp cận chữa cháy của lực lượng dân phòng, thời gian cháy tự do tương đối lớn làm cho đám cháy phát triển nhanh, ngọn lửa lan truyền theo các chất cháy là giấy, mút, vải, xốp, đồ dùng dễ cháy...
Do điểm cháy xuất phát từ góc của tầng 1 nên ngọn lửa phát triển mạnh sâu vào bên trong, nhanh chóng phát triển thành đám cháy lớn. Sau khoảng 15 phút, đám cháy phát triển nhanh gây cháy lan sang nhà trọ cấp 4 bên cạnh; bên trong nhà tại tầng 2 có 2 người, tầng 3 có 1 người đang bị kẹt và bị khói đe dọa tính mạng nếu không được cứu kịp thời.
Theo Chủ tịch UBND phường Kim Mã Nguyễn Thị Vượng, buổi diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về PCCC cũng như CNCH cho toàn thể cán bộ, người dân địa bàn phường nói chung và các địa bàn dân cư nói riêng.
"Qua buổi diễn tập ngày hôm nay, chúng tôi muốn truyền đạt thông điệp đến cho người dân trên địa bàn cách PCCC & CNCH thì chúng ta phải kết hợp sử dụng tốt 4 phương tiện như là: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư tại chỗ... để chúng ta thực hiện biện pháp cứu người, cứu tài sản để giảm bớt thiệt hại thấp nhất về người cũng như tài sản" - bà Nguyễn Thị Vượng nhấn mạnh.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập sáng ngày 24/8:

Lực lượng PCCC vào giải cứu người dân bị mắc kẹt trong đám cháy.

 
 Đưa người dân bị mắc kẹt đi cấp cứu ngay sau khi được giải cứu khỏi căn nhà.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần