Cứu 3 người nhảy cầu trong 9 ngày

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi thực hiện nhiệm vụ thường trực tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các chiến sĩ của Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, cùng tổ công tác còn liên tiếp cứu được 3 người định nhảy cầu tự tử trong 9 ngày vừa qua.

 CSGT cứu người nhảy cầu
Khoảng 11 giờ 25 phút, ngày 18/4, trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra y tế, phòng chống dịch Covid-19 tại Chốt kiểm soát số 23, Tổ công tác do Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tiến - Đội CSGT số 1 chỉ huy, nhận được tin báo một người đàn ông trèo qua lan can cầu Long Biên, có ý định tự tử. Tổ công tác đã nhanh chóng có mặt tại khu vực nhịp cầu 12 nằm giữa sông Hồng. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tiến đã trực tiếp trèo xuống trụ cầu, trấn an, thuyết phục người đàn ông tên H.Q.M (SN 1963, ở quận Hai Bà Trưng). Ông H.Q.M cho biết, do buồn chán chuyện gia đình, đã phẫn uất định lên cầu Long Biên tự tử nhưng sau khi được thuyết phục đã từ bỏ ý định dại dột và được CSGT đưa về chốt.
Trước đó, vào 0 giờ ngày 14/4, Đại úy Nguyễn Quang Huy - Đội CSGT số 1 trong ca trực tại Chốt số 23 cũng nhận được tin báo một cô gái dừng xe giữa cầu Long Biên đứng khóc rồi trèo qua lan can cầu. Đại úy Nguyễn Quang Huy cùng đồng đội đã nhanh chóng tiếp cận, kịp thời ngăn cản cô gái nhảy xuống sông. Sau khi được khuyên nhủ, cô gái tên N.T.V. (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng) đã bình tĩnh trở lại và cam kết không làm việc dại dột. Khi về đến nhà, V. đã gửi thư cảm ơn Tổ công tác.
Mới đây nhất, vào khoảng 16 giờ 15 phút, ngày 22/4, Tổ công tác làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát số 26 phía Bắc cầu Chương Dương, cũng nhận được thông tin có người đàn ông trèo qua lan can định nhảy xuống sông tự vẫn. Thiếu úy Vũ Đăng Cường - Đội CSGT số 1 và Đại úy Hoàng Mạnh Nhật – Công an phường Phúc Tân đã nhanh chóng xuất hiện. Tại nhịp cầu 20N7 hướng đi Long Biên, phát hiện người đàn ông vẫn ngồi ở trên lan can cầu với thái độ bất cần, chống đối, hai chiến sĩ đã phải vừa thuyết phục, vừa khống chế đưa người này về bàn giao cho Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên).
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Trung tá Đinh Ngọc Đạo - Phó Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ đã gặp và ngăn được không ít trường hợp người dân có ý định tự tử tại hai cây cầu: Long Biên, Chương Dương. Trung tá Đinh Ngọc Đạo chia sẻ: "Bên cạnh niềm vui, chúng tôi cũng rất trăn trở. Mỗi người hãy tự ý thức về giá trị của mình đối với gia đình, xã hội, không bao giờ nên nghĩ tới việc tự tử dù cuộc sống có khó khăn đến đâu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần