Cứu chữa kịp thời cho bé gái bị chó cắn rách mặt

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bé gái tới Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương phức tạp và nguy hiểm ngay vùng mặt, nhưng đã được cứu chữa kịp thời.

Bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chăm sóc bệnh nhi bị chó cắn (Ảnh: BVCC)
Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chiều 23/1, bệnh viện vừa cấp cứu cho một bé gái 6 tuổi (quê ở Nam Định) bị chó cắn. Bé nhập viện trong tình trạng vùng mặt, cằm có nhiều vết thương phức tạp, nguy hiểm, sát dây thần kinh và ống tuyến nước bọt, rách ở góc mắt, trán phải. Các bác sĩ đã ngay lập tức xử lý, sát trùng vết thương, khâu phục hồi vùng mặt cho bé.
Bác sĩ Nguyễn Thị Hương Giang, công tác tại Khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ của bệnh viện đánh giá, bé gái may mắn không bị đứt dây thần kinh và ống tuyến nước bọt, do đó không có nguy cơ bị liệt mặt. Hiện, em bé đã phục hồi, tỉnh táo và có thể được xuất viện sớm. Các bác sĩ cũng đã tư vấn gia đình đưa bé đi tiêm phòng dại để đảm bảo sức khỏe.
Qua ca bệnh này, bác sĩ Giang cảnh báo, các gia đình có trẻ nhỏ cần hạn chế những vật nuôi có nguy cơ bị dại cao, hay cắn người như chó, mèo. Nếu không may bị vật nuôi cắn, cào dù là vết thương nhỏ cũng cần đưa bệnh nhân đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để được chữa trị, đồng thời theo dõi chặt chẽ tình trạng của vật nuôi để kịp thời xử trí khi phát hiện bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần