Cựu CEO của Yahoo là ứng viên cho vị trí CEO của Uber

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu CEO của Yahoo Marissa Mayer là một trong số những cái tên tiềm năng cho vị trí CEO mới của Uber.

Hiện tại ứng dụng gọi xe Uber đang cần tuyển dụng một người nắm giữ vị trí CEO cao nhất ở công ty sau khi Travis Kalanick từ chức.

 

Kể từ thời điểm ông Kalanick rời ghế CEO, Uber đã "lụt" trong thư ứng tuyển của các ứng viên cho vị trí này, những ứng viên tiềm năng nhất đã được đại diện Uber phỏng vấn trực tiếp.

Hiện tại, ban tìm kiếm CEO của Uber, bao gồm 5 thành viên hội đồng quản trị vẫn giữ kín nhất có thể danh sách ứng viên. Nguyên do là bởi sau khi một số tin tức bị rò rỉ ngay trước khi Travis Kalanick chính thức từ chức, Uber phải cẩn trọng hơn rất nhiều và kỹ càng hơn nhằm tránh để lộ tin tức thêm lần nữa.

Tuy nhiên, tờ New York Times cho rằng trong số những người đang được cân nhắc có: Susan Wojcicki - lãnh đạo YouTube. Một số cái tên khác gồm Adam Bain - cựu CEO Twitter; David Cush - cựu CEO Virgin America; Cựu CEO Yahoo Marissa Mayer và Thomas Staggs - cựu CEO Disney. Hiện chưa rõ liệu tất cả những người này có quan tâm tới với vị trí Uber đang cần tuyển hay không.

Một số cái tên khác gồm cựu Giám đốc kinh doanh Google là Nikesh Arora đang lặng lẽ chạy đua cho vị trí này. Hiện cả Bain, Cush, bà Mayer, ông Stagges cũng như Arora đều chưa đưa ra phản hồi về tin đồn kể trên.

Dù ai trở thành CEO mới của Uber, người này cũng phải gánh vác trách nhiệm lớn và khó khăn. Theo khảo sát thực hiện hồi tháng 5 của hãng tư vấn quản lý cg42, 27% người được hỏi có cái nhìn tiêu cực về Uber, tăng gấp 3 lần so với trước đó.

Uber cũng gặp khó khăn trong việc chiêu mộ nhân tài bởi hình ảnh thương hiệu bị xấu đi nghiêm trọng. Người này cũng sẽ chuẩn bị để đối mặt với nhiều vụ kiện tụng và kế hoạch đưa công ty lên sàn chứng khoán.

Tuy nhiên, tướng mới của Uber sẽ có cơ hội trở thành anh hùng nếu thành công trong việc cải tổ startup đang hoạt động hơn tại 80 quốc gia với doanh thu tỷ USD mỗi quý.

Hoạt động từ năm 2009, Uber hiện được định giá 70 tỷ USD, là startup có giá trị cao nhất trên thế giới. Dù chưa có lãi nhưng doanh thu của công ty này không ngừng tăng lên mỗi ngày.

Vì vậy, việc Uber niêm yết cổ phiếu lần đầu (IPO) sẽ là sự kiện thu hút trên sàn chứng khoán. Nếu lên sàn thành công, CEO mới cũng sẽ nhận được những khoản lợi nhuận không nhỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần