Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng đi đầu vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/11, Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào thi đua cựu chiến binh (CCB) gương mẫu năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Theo Chủ tịch Hội CCB quận Hai Bà Trưng Ninh Công Vinh, năm 2017, các cấp hội tại quận bám sát lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chủ động tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, động viên cán bộ hội viên tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Các cấp hội thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, chăm lo hoạt động tình nghĩa, thực hiện tốt chế độ chính sách, nâng cao đời sống cho hội viên; không có hội viên vi phạm kỷ luật, một số chỉ tiêu đạt xuất sắc.

Cụ thể trong năm, chỉ đạo các hội cơ sở thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo 197 quận về “tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng, lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn”, Hội đã vận động 4.556 lượt CCB tham gia các tổ công tác vận động Nhân dân chấp hành quy định, 100% gia đình CCB có cửa hàng kinh doanh đều chấp hành nghiêm, góp phần để đường thông, hè thoáng.

Lường trước khó khăn trong vận động đền bù GPMB, Quận Hội đã chỉ đạo thành lập các tổ công tác “CCB dân vận khéo” ở Hội CCB các phường Vĩnh Tuy, Cầu Dền, Lê Đại Hành để kiên trì tuyên truyền, vận động gia đình CCB trong diện GPMB các dự án. Kết quả, đã vận động thành công 33/33 gia đình hội viên CCB gương mẫu đồng thuận nhận tiền GPMB; từ đó có tính lan tỏa, tiếp tục thuyết phục được 145 hộ dân ủng hộ.

Tích cực vận động hội viên đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, xóa nhà dột nát, năm qua, các hội cũng phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết cho 392 hội viên vay vốn Ngân hàng CSXH với số dư đến tháng 11/2017 là 11,26 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu; tạo việc làm cho 535 lao động phát huy hiệu quả kinh tế, không có nợ khó đòi. Quận Hội cũng vận động hội viên đóng góp quỹ “xóa nhà dột nát” được 99.512 triệu đồng; các hội cơ sở xây dựng quỹ “nghĩa tình đồng đội” được 2,51 tỷ đồng, bình quân 356.000đồng/hội viên, vượt chỉ tiêu… Thực hiện xây dựng tổ chức hội, năm qua, Hội CCB quận kết nạp được 189 hội viên mới, đạt 139% chỉ tiêu; đưa tổng số hội viên hiện lên 7.044 người, là một hội CCB có số hội viên rất lớn của TP.

Ghi nhận nỗ lực của các cấp hội CCB quận Hai Bà Trưng trong phong trào thi đua CCB gương mẫu năm 2017, tại đây, lãnh đạo Hội CCB TP và lãnh đạo Quận ủy đã trao Bằng khen của T.Ư Hội CCB Việt Nam cho tập thể Hội CCB quận; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho tập thể Hội CCB quận và cá nhân Chủ tịch Hội CCB quận Ninh Công Vinh; trao Bằng khen của Hội CCB TP cho 4 tập thể và 9 cá nhân thuộc các cấp hội quận; trao Giấy khen của UBND quận cho 56 tập thể, 100 cá nhân; Giấy khen của Hội CCB quận cho 30 tập thể, 19 cá nhân.