Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận khai man về quan hệ với Nga

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/12, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia do ông Trump chỉ định Michael Flynn thừa nhận đã khai man với Cục Điều tra Liên bang (FBI) về mối quan hệ với Nga

Đây là quan chức cấp cao nhất của Mỹ bị buộc tội trong cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn. 
Theo bản cáo trạng, ngày 24/1, ông Flynn đã "cố tình" nói sai sự thật khi khẳng định với FBI rằng ông không thảo luận với Đại sứ Nga tại Mỹ khi đó là ông Sergey Kislyak về các lệnh trừng phạt Moscow của chính quyền tiền nhiệm.
Cơ quan công tố cho biết ông Flynn đã trao đổi với một thành viên hàng đầu trong đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống Donald Trump về sự liên lạc với Đại sứ Nga tại Mỹ.
Theo các công tố viên liên bang, ông Flynn cũng nhận chỉ đạo từ "một thành viên cấp rất cao" trong đội ngũ chuyển giao của Tổng thống Trump liên quan đến một cuộc bỏ phiếu tại Liên hợp quốc hồi tháng 12/2016.
Ông Flynn hiện là nhân vật trung tâm trong cuộc điều tra của Quốc hội, FBI và Bộ Quốc phòng Mỹ về các cáo buộc liên quan đến cái gọi là "Nga can thiệp bầu cử Mỹ." Ông Flynn đã phải từ chức Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ hồi tháng 2 sau khi thừa nhận từng tiếp xúc với Đại sứ Nga tại Mỹ khi còn đảm nhiệm cương vị cố vấn tranh cử của ứng cử viên đắc cử Tổng thống Donald Trump và không thông báo đầy đủ về cuộc gặp này.

Cho đến nay, giới chức Nga đều phủ nhận những cáo buộc của phía Mỹ về can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, khẳng định điều này là "vô căn cứ" và "phi lý." Tổng thống Trump cũng bác bỏ mọi cáo buộc đội ngũ tranh cử của ông đồng lõa với Nga