Cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng: "Tôi học hỏi ở HLV Alfred Riedl sự điềm đạm"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các học trò của HLV Alfred Riedl như Huỳnh Đức, Hữu Thắng... bày tỏ sự tiếc nuối và tôn trọng đối với người thầy quá cố.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70.

Chiều 8/9, trang thông tin CNN Indonesia đưa tin cựu HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam Alfred Riedl đã qua đời ở tuổi 70, tại thủ đô Vienna, Áo. HLV Alfred Riedl sinh ngày 2/11/1949 tại Áo. Trong sự nghiệp của mình, HLV Alfred Riedl đã giành chức vô địch Áo, cúp bóng đá Áo và danh hiệu vua phá lưới Áo và Bỉ, cùng giải thưởng Chiếc giày đồng châu Âu năm 1975.

HLV Alfred Riedl bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1998. Trong đó, HLV người Áo đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam (1998 - 2000, 2003 - 2004 và 2005 - 2007); đạt được nhiều thành tích như: Á quân AFF Cup 1998, Huy chương Bạc SEA Games 1999, 2005 và 2007... Ngoài ra, Alfred Riedl còn làm HLV cho CLB Khánh Hòa và Hải Phòng.

Những tên tuổi qua các thời của bóng đá Việt Nam được HLV Alfred Riedl dẫn dắt phải kể đến như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Hồng Sơn, Lê Công Vinh… đây là “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam. Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị ngay sau khi biết tin HLV Alfred Riedl qua đời, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam Lê Huỳnh Đức cho biết, đây là một tin đột ngột khi người thầy đã ra đi mãi mãi.

“Với tôi thầy Riedl là một người cha, người bạn, người chú… đã dạy tôi rất nhiều điều khi còn là học trò. Tôi chỉ chúc cho thầy sang thế giới bên kia được thanh thản. Công sức của thầy là điều mà cả nước Việt Nam đều phải ghi nhận, tôi bày tỏ sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tiếc nuối khi nhận tin thầy ra đi mãi mãi” - cựu tuyển thủ Lê Huỳnh Đức bày tỏ.

Trong khi đó, cựu danh thủ Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ sự nuối tiếc và cho rằng HLV Alfred Riedl là người nước ngoài có tư cách đạo đức mà cá nhân ông và nhiều anh em khác phải học hỏi.

“Dù thầy chưa đưa bóng đá Việt Nam lên ngôi vô địch các giải đấu nhưng những đóng góp của thầy cho bóng đá Việt Nam đó là sự tâm huyết. Tôi học hỏi được sự điềm đạm từ 1 người thầy đáng kính, cá nhân tôi xin được gửi lời chia buồn với gia đình thầy, dù thầy đã ra đi mãi mãi nhưng luôn là 1 người thầy tôi kính trọng” - cựu danh thủ Hữu Thắng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần