Cựu danh thủ Thể Công phân tích sự khác biệt của Viettel hiện tại

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV phó của CLB Viettel đã có những tiết tộ về sự khác biệt kể từ khi HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon lên nắm quyền.

Trở lại V-League sau 7 năm, CLB Viettel dù tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhưng vẫn chưa thực sự có được thành tích ấn tượng. Sau 8 vòng đấu, đội bóng quân đội đang đứng ở vị trí thứ 10 với 10 điểm giành được. Vì thế, phải đón tiếp đội bóng phố Núi khi đang có phong độ cao tại vòng 9, chắc chắn Viettel không dễ dàng để có được 3 điểm.
Chia sẻ tại buổi họp báo, trước đấu những khó khăn tại đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam cũng nhưng khi bị so sánh với cái tên Thể Công một thời, HLV phó Nguyễn Hải Biên cho biết: "Trước kia, Thể Công có lớp kế cận thay thế nhau, gần như nối tiếp nhau. Các anh, các chú đi trước dìu dắt các lớp trẻ. CLB Viettel giải năm nay 80-85% là những cầu thủ trẻ, lần đầu tiên được thi đấu ở V-League nên cũng có chút bỡ ngỡ. Ngoài ra, kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ cũng còn thiếu, không có nhiều anh lớn dìu dắt, hiện chỉ có Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn hay Trọng Hoàng. Các cầu thủ trẻ cần thêm thời gian để bắt nhịp".
 HLV phó Nguyễn Hải Biên tại buổi họp báo chiều 11/5. Ảnh: Ngọc Tú
Ở mùa giải năm nay, người dẫn dắt Viettel là HLV Lee Heung Sil, sau 3 tháng dẫn dắt HLV người Hàn Quốc đã mang lại những thành công đội bóng áo lính. Chứng kiến những thành công này, HLV phó Hải Biên cho biết điểm khác biệt lớn nhất của đội lúc này là tính kỷ luật. Không chỉ kỷ luật trên sân cỏ và ở các buổi tập, các cầu thủ Viettel cũng phải có kỷ luật cả trong sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài ra, HLV phó Hải Biên thừa nhận CLB Viettel muốn thay đổi lịch họp báo trước trận đấu cho hợp lý hơn: "Về sự chuẩn bị trước trận đấu, HLV Lee Heung Sil làm rất kỹ. Trước trận đấu đấu với SLNA, HLV Lee bắt buộc phải đi họp báo theo trách nhiệm. Điều đó khiến ông ấy không thể theo dõi buổi tập trước trận nên rất lo".
"CLB Viettel đang đề xuất với Ban tổ chức giải, có 1 số trận đấu nên dời họp báo sang buổi sáng để chiều theo dõi toàn đội tập luyện chuẩn bị cho trận đấu. Nhiều HLV ở V-League hiện cũng mong muốn điều này.”, HLV phó Nguyễn Hải Biên cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần