Cứu em bé bị hóc đồng xu trong cổ

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang vừa nội soi gắp đồng xu, cứu bệnh nhân Lương Minh Đ. (trú tại Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội).

 Bác sĩ nội soi gắp đồng xu bị kẹt trong cổ họng bé Đ. (Ảnh: BVCC)
Do nghịch ngợm, Đ. đã ngậm và nuốt đồng xu khi đang chơi. Hậu quả, cậu bé bị ho, nôn nhiều, phải tới Bệnh viện đa khoa Đức Giang để được khám chữa.
Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định chụp phim X-quang vùng ngực - cổ để xác định vị trí dị vật. Hình ảnh Xquang cho thấy đồng xu kẹ ở vị trí ngang giữa cổ, không gây tổn thương tới niêm mạc.
Cách đây không lâu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng đã xử trí gắp dị vật đồng xu cho bé Nguyễn Hải N.K. trú tại Long Biên. Qua trường hợp của Đ. và K., các bác sĩ khuyến cáo, nếu phụ huynh thấy đang ngậm hoặc ăn dị vật, cha mẹ không nên hoảng hốt, la hét, mắng trẻ vì làm như vậy trẻ sợ hãi, dễ nuốt dị vật gây hóc.
Khi trẻ đang khóc hoặc cười lớn, phụ huynh không nên đút thức ăn hoặc cho uống thuốc, không để trẻ vừa ăn vừa chơi. Nếu bị hóc hoặc nghi bị hóc vào đường thở, cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần